Bệnh viện Bạch Mai nhận 20 máy chạy thận nhân tạo

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai đón nhận 20 máy thận nhân tạo của Nhật Bản (Ảnh: BV cung cấp)

Bệnh viện Bạch Mai chú trọng hỗ trợ y tế biển đảo

Bệnh viện Bạch Mai mở dịch vụ tái khám trong Tết

Điểm tin 5/2: Bệnh viện Bạch Mai sẽ làm việc bình thường dịp Tết

Đóng góp to lớn sau 45 năm của Khoa Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Bạch Mai

Chăm sóc bệnh nhân chạy thận nhân tạo như thế nào?

Trong điều kiện hiện tại, với những khó khăn chung của ngành y tế, Bệnh viện Bạch Mai là một trong những bệnh viện lớn đầu ngành của Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức như sự quá tải bệnh nhân và thiếu thốn về cơ sở vật chất, phòng bệnh, trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện vận chuyển cấp cứu bệnh nhân...

Tiến sỹ Nguyễn Hữu Dũng - Trưởng Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: Số bệnh nhân chạy thận hơn 600 người nhưng số máy chạy thận nhân tạo của khoa còn rất hạn chế. Hiện khoa có hơn 100 máy thì có 85 máy hoạt động 24/24h, một số máy dự phòng cho bệnh nhân cấp cứu hoặc hỏng hóc... Tình trạng quá tải bệnh nhân chạy thận nhân tạo khiến các máy phải hoạt động hết công suất, tỷ lệ quá tải là 200% mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên thăm những bệnh nhân chạy thận nhân tạo Bệnh viện Bạch Mai (Ảnh: BV cung cấp)

Trước những khó khăn này, việc trao tặng máy chạy thận nhân tạo của VietinBank có ý nghĩa lớn trong việc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

"Việc có 20 máy chạy thận mới, hiện đại này sẽ giúp bệnh nhân có cơ hội tiếp cận với dịch vụ điều trị tốt hơn, giảm thời gian chờ đợi", tiến sỹ Nguyễn Hữu Dũng cho biết.

Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã tài trợ cho Bệnh viện Bạch Mai gần 20 tỷ đồng gồm: 2 xe ô tô cứu thương chất lượng cao, 1 xe 7 chỗ phục vụ Đề án 1816 - Bộ Y tế, cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại như: 4 máy thở chức năng; 10 giường cấp cứu đa năng chạy điện; Máy thể tích khí toàn thân; 1 máy chủ, máy tính, máy in cho Bệnh viện.

Hiệp Nguyễn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn