24 giờ qua, Việt Nam ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục

Cập nhật diễn biến dịch COVID-19 từ 6h đến 18h ngày 25/5

Hà Nội phong tỏa nhiều nơi, TP.HCM khuyến cáo người già hạn chế ra khỏi nhà

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện bằng được chiến lược vaccine

Hà Nội: Thêm 10 ca nghi nhiễm, nhiều chung cư bị phong tỏa

Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định “chưa đến mức giãn cách toàn thành phố”

Trong ngày 25/5, nước ta liên tiếp ghi nhận những con số buồn. Chiều nay, Bắc Giang ghi nhận hơn 300 ca dương tính nhờ tổng lực tăng tốc xét nghiệm trong 3 ngày qua mà Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Bắc Giang và các lực lượng y tế. Theo bản tin 18h của Bộ Y tế, còn 78 ca mới ghi nhận tại Bắc Giang chưa có đủ thông tin điều tra dịch tễ, sẽ được bổ sung mã số bệnh nhân sau. 

Như vậy, tổng số ca COVID-19 được ghi nhận trong 24 giờ qua là 444 ca - cao nhất trong tất cả các đợt dịch tại Việt Nam. Tính đến 18h ngày 25/5, Việt Nam có tổng cộng 4.362 ca ghi nhận trong nước và 1.489 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 2.792 ca, riêng Bắc Giang có 1.399 ca nhiễm.

Bắc Giang yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn hỏa tốc, yêu cầu thực hiện một số biện pháp tăng cường phòng, chống dịch ở các địa phương trong tỉnh chưa thực hiện cách ly xã hội (TP. Bắc Giang, các huyện: Hiệp Hòa, Tân Yên, Yên Thế, Lục Ngạn, Sơn Động).

Người dân không ra khỏi nhà, trừ trường hợp đi thực hiện công vụ, công nhân đi làm việc, đưa người đi cấp cứu, thành viên Tổ Covid cộng đồng đi hoạt động kiểm tra, giám sát. Nghiêm cấm người dân tụ tập nơi công cộng, kể cả tập thể dục, thể thao.

Người dân được phép ra đồng thu hoạch lúa, nông sản; tiêu thụ nông sản (nhất là vải thiều) nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo phương thức: Gia đình nào thu hoạch của gia đình đó; khi ra đồng không tụ tập đông người; Sát khuẩn, đeo khẩu trang, mua bán phải đảm bảo khoảng cách an toàn

Hải Phòng cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh ăn uống trong nhà

Căn cứ tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận, UBND TP Hải Phòng chỉ đạo: Từ 6h ngày 26/5/2021, cho phép hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên-vườn hoa, sân golf, sân tập golf trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tùy theo quy mô của từng cơ sở, không được phục vụ quá đông người trong cùng một thời điểm, phải đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 2m.

Các sân golf chỉ tiếp đón người chơi đang sinh sống tại Hải Phòng và phải có Giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Các hoạt động tại công viên-vườn hoa phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m/người.

Triển khai bản đồ COVID-19 cập nhật theo thời gian thực

Cục An toàn Thông tin (Bộ TT&TT) vừa cho biết, cả nước đã có 9 địa phương triển khai Phần mềm bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 (CovidMaps). CovidMaps sẽ giúp cộng đồng theo dõi trực quan thông tin dịch tễ các ca bệnh tại địa phương thông qua mạng internet và đây cũng là giải pháp công nghệ số để phục vụ quản lý, điều hành trong phòng, chống dịch.

Bản đồ số hiển thị cụ thể, trên màn hình có chú thích cho từng biểu tượng như vùng cách ly, khu vực nhà bệnh nhân, chốt kiểm soát dịch... để người dân dễ dàng nắm bắt, không di chuyển đến các điểm nóng.

Lạng Sơn là tỉnh thứ 9 trên cả nước cung cấp công cụ bản đồ dịch tễ COVID-19. Trước đó, 8 tỉnh khác cũng đã triển khai CovidMaps, gồm: Đà Nẵng, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Quảng Nam, Gia Lai, Phú Yên.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn