Hà Nội phong tỏa nhiều nơi, TP.HCM khuyến cáo người già hạn chế ra khỏi nhà

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 6h sáng ngày 25/5

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện bằng được chiến lược vaccine

Bắc Giang đã ghi nhận hơn 1000 ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4

Các nước thu nhập thấp sẽ có cơ hội tiếp nhận vaccine COVID-19

Cập nhật tình hình dịch COVID-19 tới 24/5: Đã lan đến 30 tỉnh, thành

Bản tin sáng ngày 25/5, Bộ Y tế cho biết ghi nhận thêm 57 ca mắc COVID-19 mới trong nước, riêng Bắc Giang đã 45 ca, Bắc Ninh 2 ca, Hà Nội 4 ca, Lạng Sơn 4 ca và Hà Nam 2 ca.

Như vậy, số ca mắc COVID-19 của cả nước từ đầu dịch đến nay là 3.975 ca ghi nhận trong nước và 1.486 ca nhập cảnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe là hơn 165.000, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là hơn 5.000; Cách ly tập trung tại cơ sở khác là hơn 35.000; S  ố còn lại tại nhà, nơi lưu trú.

Hà Nội phong tỏa nhiều điểm phòng chống dịch COVID-19

Theo Sức khỏe & Đời sống, những địa điểm phong tỏa mới nhất tại Hà Nội gồm:

- 4 tòa nhà với hàng nghìn người dân ở khu đô thị Goldmark City.

- 22 hộ trong ngõ 47/41/1 Khương Trung (quận Thanh Xuân).

- Tầng 1 đến tầng 5 tòa nhà The Legend và từ tầng 6 đến tầng 30 đơn nguyên A, tòa nhà The Legend, 109 Nguyễn Tuân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.

TP.HCM khuyến cáo người trên 60 tuổi hạn chế ra ngoài

Ngày 24/5, kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khuyến cáo người trên 60 tuổi hạn chế đi ra đường.

"Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trong đó nhấn mạnh người dân phải chú trọng đến sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, khuyến cáo những người trên 60 tuổi hạn chế ra đường vì khả năng kháng thể của người lớn tuổi yếu, điển hình như trường hợp của BN4780 ở quận 3", ông Phong nói.

Hà Nội tăng tần xuất xét nghiệm đối với F1 lên 6 lần

Trong tình hình hiện nay, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tiếp tục thần tốc truy vết các trường hợp F1 và người liên quan, tận dụng thời gian vàng để khoanh vùng xử lý dịch kịp thời, hiệu quả; Siết chặt quản lý cơ sở cách ly tập trung, trong bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh, trong các khu cụm công nghiệp.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng sẽ tăng tần suất xét nghiệm đối với các trường hợp F1 từ 4 lần theo quy định lên 6 lần (xét nghiệm vào các ngày: Ngày thứ nhất, ngày thứ 4, ngày thứ 7, ngày thứ 14, ngày thứ 20 trong khu cách ly tập trung và lần thứ 6 sau khi kết thúc cách ly tập trung 1 tuần - ngày thứ 28).

10 phường ở TP. Hải Dương áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội cao

Từ 0h ngày 25/5, áp dụng các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở mức độ cao hơn hiện nay tại 10 phường của TP. Hải Dương gồm: Phường Trần Phú, Lê Thanh Nghị, Hải Tân, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Quang Trung, Thanh Bình, Tân Bình, Ngọc Châu. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn các phường nêu trên giảm bớt tối đa các cuộc họp, hội nghị trực tiếp, tăng cường họp trực tuyến; Bố trí 50% người đến cơ quan làm việc, tăng cường làm việc từ xa.

Hải Dương bắt tạm giam đối tượng làm lây lan dịch

Chiều 24/5, Công an TP. Hải Dương (Công an tỉnh Hải Dương) đã quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Đào Duy Tùng (32 tuổi, ở Cẩm Giàng, Hải Dương, bệnh nhân mắc COVID-19, mã bệnh nhân BN3051) về tội "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người", theo khoản 1, Điều 240 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017. Bị can Đào Duy Tùng đã khỏi bệnh COVID-19 cách đây khoảng 5-6 ngày nhưng vẫn phải theo dõi y tế 21 ngày theo quy định. Do đó, Công an TP. Hải Dương đã bố trí phòng tạm giam riêng biệt cho Tùng để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội