Bệnh viện Tim Hà Nội: 10 năm phát triển và lan tỏa

Tại lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động, Bệnh viện Tim Hà Nội vinh dự được nhận Huân chương Lao động của Nhà nước. Đây là nguồn động viên to lớn đối với toàn thể cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.
Bệnh viện Tim Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động của Nhà nước

Nhân dịp này, Bệnh viện cũng tổ chức “Hội nghị khoa học chuyên ngành tim mạch” quy mô lớn, với sự tham dự của các Giáo sư, bác sỹ, chuyên gia hàng đầu về tim mạch học trên cả nước. Hội nghị nhằm góp phần tạo cơ hội cho khoảng 1000 bác sỹ, nhân viên y tế từ nhiều bệnh viện Hà Nội và các tỉnh được trao đổi và cập nhật về kiến thức chuyên môn mới nhất trong điều trị bệnh tim mạch.

Hội nghị khoa học chuyên ngành tim mạch với sự tham gia của các Giáo sư, bác sỹ đầu ngành

Khái quát về những bước phát triển của bệnh viện thời gian qua, PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội cho biết: Sau 10 năm hoạt động bệnh viện Tim Hà Nội đã khám và chữa bệnh cho hơn 500.000 bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã tiến hành phẫu thuật cho 9.456 bệnh nhân, can thiệp tim mạch cho 4.572 trong đó can thiệp tim bẩm sinh là 1.620 bệnh nhân.

PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn khái quát quá trình phát triển của bệnh viện Tim Hà Nội

Hiện tại, trung bình mỗi ngày Bệnh viện khám cho gần 500 bệnh nhân, phẫu thuật khoảng 6 đến 8 bệnh nhân và can thiệp tim mạch cho khoảng 20 bệnh nhân. Ngoài ra bệnh viện đang quản lý hơn một nghìn bệnh nhân trong chương trình quản lý và điều trị bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh mạch vành can thiệp.

Với mục đích phục vụ người bệnh tốt hơn, BV Tim Hà Nội đã triển khai nhiều kỹ thuật tim mạch hàng đầu giúp điều trị thành công và đem lại cuộc sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Nhiều kỹ thuật tim mạch hàng đầu đã và đang được thực hiện tại bệnh viện giúp điều trị thành công và đem lại cuộc sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo như: kỹ thuật đặt Stent mạch vành, can thiệp động mạch vành qua da, can thiệp các động mạch ngoại biên... Bệnh viện đã phẫu thuật hầu hết các bệnh lý tim mạch bẩm sinh, kể cả phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ nhẹ cân và trẻ mới sinh, phẫu thuật bệnh lý van tim, phẫu thuật mạch vành không sử dụng tuần hoàn ngoài cơ thể... Đặc biệt, cách đây không lâu, có một trường hợp bệnh nhân vỡ tim đã được mổ cấp cứu ngay tại phòng bệnh và được cứu sống.

Nhờ định hướng phát triển đúng đắn và táo bạo, những năm gần đây Bệnh viện Tim Hà Nội đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong số ít bệnh viện tim mạch lớn và đồng bộ nhất cả nước. Bệnh viện Tim Hà Nội ngày càng khẳng định được uy tín trong nhân dân, được coi là thành công của ngành y tế Thủ đô trong thực hiện cơ chế xã hội hóa, tự chủ tài chính


CTV1
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội