Bí ẩn ngôi làng "cơ bắp" nhất Ấn Độ

Những người đàn ông trong ngôi làng này đều có thân hình vạm vỡ

Giảm nguy cơ suy tim với 30 phút tập luyện mỗi ngày

Chế độ ăn và tập luyện: Giải pháp nào tốt hơn cho người muốn giảm cân?

10 tư thế tập luyện cực tốt cho chuyện chăn gối

Những sơ suất khiến tập luyện thành... vô ích

Tập luyện đều đặn để phòng và chống tăng huyết áp

Ngôi làng “thể hình”

Để có cơ bắp rắn chắc, những người đàn ông trong ngôi làng này đã tổ chức tập luyện hai giờ đồng hồ mỗi sáng và lặp lại điều này vào mỗi buổi tối trên triền núi phía Nam Delhi.

Từ những thanh niên trẻ đến những người đàn ông đã gần 50 tuổi, tất cả đều được tập luyện tại Akhada – trong tiếng Hindu là "đấu trường".

Những người này phải vật lộn trong bùn, leo lên bằng dây thừng, thực hiện hàng trăm lần động tác đứng lên ngồi xuống và chống đẩy. Họ còn lần lượt bê đỡ người khác trên vai mình, thậm chí mỗi người còn nâng một chiếc xe máy hay vật nặng tới 350kg lên cao ngang ngực.

Chiếc xe máy nặng 350kg được một người đàn ông nâng lên

Vijay Tanwar – một người thầy lão luyện tại Akhada cho biết: "Chúng tôi ăn uống rất lành mạnh và đúng giờ, chúng tôi tập luyện ở đây hằng ngày và đó là lý do tại sao đàn ông trong ngôi làng của chúng tôi luôn khoẻ mạnh". 

Các “lực sỹ” của ngôi làng này không uống rượu hay hút thuốc lá. Và phần lớn trong số họ là những người ăn chay với chế độ ăn bao gồm chủ yếu là trái cây, các loại hạt, sữa chua và uống nhiều sữa. Đào tạo kỷ luật cũng được chú trọng và là một phần của truyền thống trong làng.

"Chúng tôi không tiêu thụ bất kỳ một loại thuốc làm tăng cơ bắp nào. Tất cả là hoàn toàn tự nhiên," Tanwar nói "Có vài phòng tập thể dục hiện đại trong làng, nhưng hầu hết đàn ông thích các phương pháp tập luyện truyền thống. Nó làm cho cơ thể linh hoạt hơn và giảm thiểu các chấn thương".

Từ vận động viên đến vệ sỹ

Những lực sỹ ở làng Asola đang tận dụng hình thể khỏe mạnh, cường tráng của mình để làm nghề vệ sỹ trong các câu lạc bộ và quán bar tại thủ đô New Delhi. Do ngày càng có nhiều điểm vui chơi về đêm mọc lên ở thủ đô nên nhu cầu vệ sỹ canh gác tại các quán bar gia tăng, và các lực sỹ này đã đáp ứng được hầu hết nhu cầu đó.

Những người đàn ông ở làng này đa số làm vệ sỹ

Tanwar là người đầu tiên mở đầu trào lưu làm vệ sỹ này. Mười lăm năm trước, ông đã bỏ lỡ một vị trí trong đội đấu vật của Ấn Độ cho Thế vận hội. Do đó, ông đã phải tìm một công việc khác mà ông có thể sử dụng được các cơ bắp của mình. Tanwar cho biết: “Tôi là người đầu tiên làm vệ sỹ ở làng này. Sau đó, mọi người đều theo tôi đi làm và hiện nay đã có hơn 300 người làm vệ sỹ ở trong các câu lạc bộ và quán bar của thủ đô”.

Đào tạo thế hệ trẻ

Được sự khuyến khích của cha mẹ, cậu thanh niên Sony Tanwar (19 tuổi) thức dậy lúc 5 giờ sáng hàng ngày để chạy bộ và tới Akhada tập luyện. Đại diện cho thế hệ các lực sỹ trẻ, Tanwar chia sẻ: “Tôi muốn trở thành một đô vật nổi tiếng và khiến cha mẹ tự hào về mình. Tôi thi đấu ở hạng mục 66kg và đã giành nhiều chức vô địch đấu vật”.

Sony Tanwar, 19 tuổi, vô địch hạng cân 66kg

“Làm cho thanh thiếu niên quen với việc luyện tập thể lực là điều quan trọng”, ông Guru Lekaraj, một cư dân ở làng Asola này bày tỏ. “Trẻ em dễ có xu hướng thực hiện hành vi xấu trong độ tuổi từ 17 đến 27, nhưng nếu chúng tôi làm cho lũ trẻ quan tâm tới tập luyện thể lực để có sức khỏe tốt thì những hành vi xấu sẽ không còn ảnh hưởng tới chúng. Đó là những gì cha ông đã dạy chúng tôi. Ai sẽ dạy lũ trẻ nếu không phải là người lớn tuổi”?

Ông Lekhraj thường tới Akhada để quan sát lớp trẻ rèn luyện thể lực. Ông được rất nhiều lực sỹ kính trọng và được coi là biểu tượng thể hình của làng.

Vì đã lớn tuổi, ông Lekhraj không thể tham gia tập luyện nữa nhưng ông cho biết rất vui khi thế hệ trẻ đang tiếp nối truyền thống của những người đi trước. “Người mẹ nào lại không muốn con trai mình khỏe mạnh, săn chắc, tuấn tú và thông minh?”, ông Lekhraj vui vẻ nói.

Tiểu Bắc H+ (Theo CNN)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn