Chế độ ăn và tập luyện: Giải pháp nào tốt hơn cho người muốn giảm cân?

"Tập thể dục" cho não bằng câu đố và ô chữ

Những món không nên "xơi" sau khi tập thể dục

Những hoang tưởng về tập thể dục giảm béo

7 bệnh ung thư có thể phòng ngừa nhờ tập thể dục

Có nên tập thể dục khi đã "đuối" không?

Một pound (453,6g) chất béo là 3.500 calo. Trong khi đó, chạy marathon chỉ đốt cháy 2.600 calo. Đó là cách tập thể dục không hiệu quả cho việc giảm cân”- Ông Andersen, Giám đốc y tế của Công ty thay thế bữa ăn Medifast và đồng sáng lập của Chương trình huấn luyện Giảm cân cho biết. 


Chạy thể dục chưa phải là cách giảm cân hiệu quả
Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của tập thể dục đối với sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, có nhiều bằng chứng rõ ràng về chế độ ăn đóng vai trò quan trọng hơn nhiều trong việc giảm cân. Bà Angela Fitch, Giám đốc Trung tâm y tế và Giảm cân tại Đại học Cincinnati nói: “Thật dễ dàng để nạp một lượng lớn calo vào trong cơ thể. Ví dụ: một cái bánh burger và khoai tây chiên có tới 1.200 calo. Vì vậy, cách tốt nhất để giảm cân là hãy chú ý nhiều hơn tới lượng calo bạn ăn, bởi vì chúng ta thường rất giỏi trong việc không ước lượng được có bao nhiêu calo chúng ta tiêu thụ mỗi ngày”

Ăn nhiều rau quả tốt cho sức khỏe của bạn

Vậy chúng ta nên tiêu thụ bao nhiêu calo mỗi ngày? Có lẽ ít hơn rất nhiều so với bạn nghĩ. Theo bà Fitch: “Phụ nữ nên ăn khoảng 1.500 calo mỗi ngày để giảm cân, đàn ông nên ăn nhiều hơn một chút”, “Chìa khóa để gắn bó với giới hạn đó là ăn nhiều loại trái cây và rau quả”. Và hãy tránh xa bia và các loại đồ uống ngọt nhiều nhất bạn có thể. Quá đơn giản khi bạn uống một cốc bia chỉ mất 10 phút và bạn phải mất 1 giờ đạp xe hoặc 2-3 giờ đi bộ để có thể giải phóng 500 calo trong cốc bia đó.


Tránh xa bia để có thân hình mong muốn

Ông Andersen cho biết hầu hết mọi người ăn nhiều hơn ngay sau khi tập luyện tại phòng tập và điều này phủ nhận công sức luyện tập của họ: “Khi bạn đi đến phòng tập thể dục và đốt cháy 400 calo và sau đó đi ăn một bữa ăn tối 1.000 calo, bạn đã lãng phí thời gian của bạn”.

Vì vậy, điều cần làm ngay lúc này để lấy lại vóc dáng của bạn là việc thiết lập một chế độ ăn phù hợp. Thay vì tới phòng tập, bạn hãy cố gắng tạo thói quen lành mạnh như đi cầu thang bộ, vận động nhiều hơn, bạn sẽ thấy kết quả nhanh hơn. Ông Andersen cho biết: “Điều đó là rất khó khăn, nhưng bạn có thể làm được. Nó đòi hỏi thời gian và nỗ lực, nhưng thành công là rất lớn”.
Tiểu Bắc H+ (theo USNEWS)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp