Bị bệnh mạch vành, mỡ máu, uống thuốc ổn định rồi ngừng được không?

Người bệnh tim mạch không nên tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ

Hở van tim 2 lá 1/4 có bị hở nặng lên không?

Bị hẹp mạch vành kèm đái tháo đường có sao không?

Gợi ý một số món ăn tốt cho người bị hở van tim

Mảng xơ vữa cứng và mềm khác nhau như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Rất nhiều người bệnh mạch vành gặp tình trạng này và cũng có những băn khoăn như bạn. Bạn cần đặc biệt lưu ý rằng, không nên tự ý ngừng dùng thuốc mà vẫn phải dùng đúng theo chỉ định của bác sĩ, ngay cả khi chỉ số mỡ máu đã về ngưỡng bình thường.

Các loại thuốc hạ mỡ máu thông dụng thường như Lipitor, Crestor... có công dụng giúp hạ mỡ máu ở người bệnh. Không chỉ vậy, thuốc còn giúp ổn định mảng xơ vữa, ngăn ngừa nứt vỡ hình thành cục máu đông - thủ phạm gây cơn nhồi máu cơ tim. Trong trường hợp bạn bị bệnh mạch vành, dù đã điều trị bằng thuốc hay chưa thì việc hình thành các cục máu đông có nguy cơ cao dẫn đến nhồi máu cơ tim. Do vậy, việc sử dụng thuốc cũng là cần thiết, nhằm mục đích điều trị và phòng ngừa.

 

Khi dùng thuốc hạ mỡ máu, bạn nên lưu ý một số điều sau:

- Nên uống thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ, bởi đây là thời điểm gan sản xuất nhiều cholesterol nhất. Điều này cũng giúp bạn không bị đau đầu khi dùng thuốc.

- Tránh ăn hoặc uống nước ép bưởi chùm (loại quả lai giữa bưởi và cam). Bưởi chùm sẽ làm tăng nồng độ thuốc trong máu, từ đó tăng nguy cơ tác dụng phụ.

- Nên xét nghiệm nồng độ men cơ trước khi dùng thuốc và kiểm tra lại khi có biểu hiện đau cơ. Nguyên nhân là bởi thuốc có thể gây tiêu cơ vân.

Bên cạnh việc dùng thuốc, các chuyên gia tim mạch khuyên người bệnh mạch vành nên bổ sung thêm chiết xuất từ thông Dahurian giúp tăng cường lưu thông máu, giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và ngăn ngừa rủi ro nhồi máu cơ tim rất hiệu quả. Bạn nên sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ có chứa chiết xuất thông Dahurian nhằm kiểm soát tốt bệnh mạch vành.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị