Hở van tim 2 lá 1/4 có bị hở nặng lên không?

Hở van tim 2 lá 1/4 thường là tình trạng hở van tim sinh lý

Mảng xơ vữa cứng và mềm khác nhau như thế nào?

Tắc hẹp mạch vành mức độ nào cần đặt stent?

Người bệnh suy tim nên làm gì để ổn định nhịp tim?

Tắc hẹp mạch vành: Có thể đặt stent nào, chi phí điều trị bao nhiêu?

Trả lời:

Chào bạn!

Hở van 2 lá 1/4 là mức độ hở nhẹ, nếu bạn không có biểu hiện gì thì được gọi là hở van tim sinh lý. Giai đoạn này bệnh chưa làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nên cũng không xuất hiện triệu chứng.

Tuy nhiên, tình trạng hở van tim dù nặng hay nhẹ thì van tim cũng không thể đóng lại như bình thường được nữa. Mức độ hở van cũng có thể tiến triển nặng lên theo thời gian. Dù vậy, không cần quá lo lắng vì bạn vẫn hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với căn bệnh này, bằng cách ngăn không cho mức độ hở van nặng lên.

 

Cụ thể, bạn có thể ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh bằng cách thực hiện những lời khuyên dưới đây:

Đầu tiên, vì trường hợp của bạn chưa ảnh hưởng đến sức khỏe nên bác sĩ sẽ không kê thuốc điều trị. Lúc này, bạn cần kiểm soát bệnh bằng cách điều chỉnh chế độ ăn, lối sống; Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; Tập thể dục vừa sức và điều độ.

Bạn nên chú ý không vận động quá sức, nhưng vẫn cần tập thể dục để máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Nếu bạn thường xuyên vận động quá sức, dòng máu sẽ xoáy vào van tim. Theo thời gian, van tim sẽ tổn thương thêm và mức độ hở van nặng hơn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ từ thảo dược, giúp máu lưu thông qua van dễ dàng hơn, ngăn không cho mức độ hở van nặng lên, tăng cường sức bóp cho tim, cải thiện chức năng tim.

Nhằm nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị và đảm bảo tính an toàn, bạn nên lựa chọn  sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đáng kể các triệu chứng khó thở, đau tim, đau thắt ngực, ho do tim. Tốt hơn hết, bạn nên chọn sản phẩm đã được kiểm chứng trên lâm sàng và kết quả nghiên cứu được nhiều bên công nhận. Đây chính là thước đo khách quan và chính xác nhất về hiệu quả của một sản phẩm.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị