Người bệnh suy tim bị phù chân phải làm sao?

Tình trạng phù chân ở người bệnh suy tim là do tim suy yếu, không thu hồi máu về tim tốt

Bị hẹp mạch vành kèm đái tháo đường có sao không?

Gợi ý một số món ăn tốt cho người bị hở van tim

Mảng xơ vữa cứng và mềm khác nhau như thế nào?

Tắc hẹp mạch vành mức độ nào cần đặt stent?

Trả lời:

Chào bạn!

Ở người bệnh suy tim, do tim bị suy yếu nên không chỉ khả năng bơm máu mà khả năng thu hồi máu từ các cơ quan về tim cũng bị suy giảm theo. Phù là biểu hiện rất thường gặp khi ở giai đoạn tiến triển suy tim nặng độ 3 hoặc độ 4.

Trong trường hợp này, bạn sẽ được bác sĩ kê cho sử dụng thuốc lợi tiểu nhằm loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó giảm hiện tượng phù chân. Bạn cũng cần lưu ý hạn chế dùng thuốc vào buổi tối vì có thể gây tiểu đêm, làm gián đoạn giấc ngủ.

 

Trong các bữa ăn hàng ngày, bạn cũng cần chú ý giảm lượng muối ăn bằng cách: Hạn chế dùng mắm chấm trong bữa ăn; Tránh các thực phẩm nhiều muối như đồ đóng hộp, chế biến sẵn; Ưu tiên các món luộc, hấp thay vì kho, rim, xào, nướng.

Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp tăng cường tập thể dục với các bài tập nhẹ nhàng, phù hợp với tình trạng sức khỏe như: Đi bộ, đạp xe, thiền, tập dưỡng sinh hoặc tập các động tác căng giãn cơ thể tại chỗ.

Đặc biệt, đối với người bệnh suy tim, tăng lưu thông máu là “chìa khóa” để giảm thiểu tình trạng phù nề. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu của Canada, kết hợp thuốc điều trị cùng sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng giúp bệnh nhân suy tim giảm các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, ho, phù do suy tim rõ rệt.

Sự kết hợp này giúp các chỉ số huyết áp, mỡ máu, phân suất tống máu EF (chỉ số đánh giá chức năng bơm máu của tim) trở về giới hạn cho phép, từ đó giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển. Do đó, bạn có thể tham khảo sử dụng bổ sung, kết hợp cùng các phương pháp điều trị hiện tại.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Biên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị