Gợi ý một số món ăn tốt cho người bị hở van tim

Vậy người bệnh hở van tim nên ăn uống thế nào để cải thiện chất lượng sống?

Người bệnh suy tim nên làm gì để ổn định nhịp tim?

Tắc hẹp mạch vành: Có thể đặt stent nào, chi phí điều trị bao nhiêu?

Dùng cây óc chó trị hở van tim có thực sự hiệu quả?

Bị cầu cơ mạch vành kèm mỡ máu cao phải làm sao?

Những thực phẩm người bệnh hở van tim nên ăn

Các loại rau củ, trái cây tươi

Các loại rau củ, trái cây tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch. Ăn nhiều rau củ, trái cây tươi có thể giúp giảm cholesterol trong máu, giúp ngăn ngừa hở van tim tiến triển nặng hơn.

Cách chế biến tốt nhất đối với các loại rau củ là luộc hoặc trộn nhiều loại rau thành salad.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp hấp thu cholesterol, tốt cho người bị hở van tim

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp hấp thu cholesterol, tốt cho người bị hở van tim

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn chất xơ, các vitamin nhóm B, tinh bột và chất chống oxy hóa. Do đó, ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, các loại đậu, yến mạch… có thể giúp giảm hấp thu cholesterol, làm lòng mạch máu thông thoáng.

Các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh

Người bị hở van tim nên hạn chế các loại mỡ động vật. Thay vào đó, bạn có thể chọn ăn các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như: Dầu olive, dầu hạt cải, các loại hạt và quả hạch (hạt điều, hạt óc chó, hạnh nhân), quả bơ, các loại cá béo (như cá hồi, cá thu và cá trích)… để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Các loại gia vị

Các loại gia vị như tỏi, hạt tiêu, bột quế, nghệ… rất tốt cho người bệnh hở van tim. Theo đó, các loại gia vị này giúp giảm mỡ máu, tăng lưu thông máu, giảm áp lực lên van tim.

Thực phẩm giàu kali

Kali là khoáng chất quan trọng giúp kiểm soát huyết áp và phòng ngừa đột quỵ. Vì vậy, người bệnh hở van tim nên bổ sung các thực phẩm giàu kali như chuối, mận, lê, cam, nho… 

Thực phẩm giàu magne

 

Những thực phẩm giàu magne như chocolate đen, quả bơ, ngũ cốc nguyên hạt, đậu phụ, các loại cá béo, các loại quả hạch… nên được bổ sung vào khẩu phần ăn của người bệnh hở van tim, giúp ổn định nhịp tim và phòng ngừa đau tức ngực.

Sữa ít béo

Sữa và các sản phẩm từ sữa ít béo có thể giúp cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, giúp cải thiện nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Gợi ý một số món ăn tốt cho người bị hở van tim

Trên đây là nguồn thực phẩm đa dạng mà người bệnh hở van tim có thể bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày. Vậy cụ thể các món ăn tốt cho người bệnh là gì, bạn có thể tham khảo thực đơn được các chuyên gia dinh dưỡng gợi ý như sau:

- Bữa sáng: Cháo gà, cháo thịt nạc và cà rốt, cháo cá hay ăn bún riêu cua.

- Các bữa chính: Canh khổ qua nhồi thịt, đậu phụ chiên sả, các loại rau củ (như bông cải xanh, rau lang) luộc, canh bí đỏ, cá rán, thịt gà xào bông cải xanh, canh bí nấu thịt, nộm rau muống trộn vừng/mè…

- Các bữa phụ: Sinh tố (như bơ, dâu tây), nước ép dưa hấu…

Ngoài các thực phẩm và món ăn được gợi ý này, bạn có thể sử dụng thêm viên uống từ thảo dược chứa các thành phần như: Đan sâm, hoàng đằng, cao natto (đậu tương lên men)... giúp hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp cho người bệnh hở van tim và ngừa biến chứng hiệu quả.

Vi Bùi (Tổng hợp)

 

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng