Quên uống thuốc đái tháo đường phải làm sao?

Người bệnh đái tháo đường khi quên uống thuốc sẽ có biểu hiện đầu tiên là đường huyết tăng cao

Những điều nên và không nên làm khi tiêm insulin

Táo bón sau tiêm insulin dùng thuốc gì điều trị?

Những điều nên và không nên làm khi tiêm insulin

Bệnh thận đái tháo đường là gì?

Chuyên gia về béo phì và bệnh đái tháo đường – TS.BS Asqual Getaneh, Đại học Columbia (New York, Mỹ):

Chào bạn,

Tôi hiểu bạn đang rất lo lắng, nhưng câu hỏi của bạn rất khó trả lời bởi thiếu nhiều thông tin chi tiết. Vì thế, tôi sẽ cung cấp cho bạn một câu trả lời chung về tình huống quên uống thuốc điều trị đái tháo đường.

Điều đầu tiên mà người bệnh đái tháo đường có thể gặp phải khi thiếu thuốc là đường huyết tăng cao. Khi mức đường huyết quá cao, nó có thể gây ra các triệu chứng điển hình như khát nước, đi tiểu thường xuyên và đói. Nôn mửa, mất nước, suy nhược và lú lẫn cũng có thể xảy ra khi đường huyết tăng cao. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn có thể thấy bố mình bị sút cân nhanh chóng.

Có thể mức glucose trong máu của bố bạn đã tăng cao trong vài ngày trước khi ông quên uống thuốc đái tháo đường. Vì vậy, điều quan trọng là bố bạn cần kiểm soát tốt mức đường huyết. Nếu thấy bố có các triệu chứng tăng đường huyết mà tôi nêu trên, bạn cần kiểm tra đường huyết cho ông ngay. Nếu thấy đường huyết cao, bạn cần nhắc bố uống đủ nước và đưa ông đi khám bác sỹ ngay để được tư vấn về việc sử dụng thuốc.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Kim Chi H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết