Bỉ đề xuất món khoai tây chiên thành di sản văn hóa phi vật thể

Món khoai tây chiên là món ăn đã được phổ biến rộng rãi trên thế giới nhưng ít người biết rằng, phát tích đầu tiên của món ăn này là từ Bỉ.

"Việc thương hiệu hóa đặc sản này sẽ lưu giữ truyền thống ẩm thực của vùng" - Bộ trưởng văn hóa Flanders Joke Schauvliege cho biết.


Du khách dễ dàng thưởng thức món ăn này trên toàn thế giới

Tại bất cứ nơi nào trên đất nước Bỉ, du khách cũng dễ dàng thưởng thức món khoai tây chiên vàng ruộm, thơm ngậy. Theo các nhà chuyên môn, khoai tây chiên cũng chiếm một vị trí quan trọng trong văn hóa Bỉ tương tự như món tôm xám hay bia. Nhưng món ăn này mang tính thương mại. Việc công nhận khoai tây chiên là di sản văn hóa góp phần tăng doanh thu bán hàng.

"Món khoai tây chiên tồn tại từ lâu nhưng không được coi trọng. Nhờ khách du lịch nước ngoài mà chúng tôi mới có thể tôn vinh thứ đặc sản này. Chúng tôi đảm bảo rằng món ăn này sẽ tiếp tục tồn tại" - ông Bernard Lefèvre, Chủ tịch Hiệp hội khoai tây chiên Navefri khẳng định.

Theo Bộ trưởng văn hóa vùng Wallonie-Bruxelles Fadila Laanan, hiện nay, các nhà chức trách đang hoàn thiện hồ sơ về món khoai tây chiên để trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Nhưng trước đó, đặc sản này phải được cộng đồng nói tiếng Đức công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của vùng.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp