Có cảm giác buồn nôn, dùng ngay những thứ này

Cơn buồn nôn gây ra những phiền toái khó chịu

Video: Những cách làm giảm ốm nghén cho bà bầu

Không buồn nôn khi mang thai liệu có đáng lo?

Đau ngực + nôn ở người lớn là bệnh gì?

Chỉ dẫn dùng tinh dầu để giảm buồn nôn an toàn

Gừng

Y học cổ truyền sử dụng gừng như một vị thuốc giúp điều trị các bệnh về dạ dày. Theo phân tích của y học hiện đại, gừng có chứa gingerol, paradol và shogaol. Những hợp chất này sẽ tác động đến dạ dày và hệ thần kinh trung ương, giúp cải thiện cảm giác buồn nôn.

Một số nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng ăn gừng có thể làm giảm cơn buồn nôn do say tàu xe, phẫu thuật và hóa trị. Ngoài ra, dùng gừng còn làm giảm ốm nghén khi mang thai 3 tháng đầu.

Uống nước và nước giải khát

Khi có cảm giác muốn nôn, bạn hãy uống một cốc nước. Việc bổ sung nước rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn buồn nôn do sốt cao.

Để giảm buồn nôn, bạn có thể uống các loại nước sau: Nước lọc, soda, trà đá, nước ép hoa quả, nước dừa. Lưu ý rằng, uống cà phê hoặc sữa có thể khiến bụng dạ khó chịu hơn.

Bánh quy và bánh mì nướng

Thực phẩm khô như bánh quy giòn, bánh mì nướng và ngũ cốc thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để ngăn cản cảm giác buồn nôn. 

Theo các chuyên gia, những thực phẩm này không những tiện lợi mà còn không có mùi mạnh, rất phù hợp với người đang bị buồn nôn.

Đồ ăn mát

Những người có cảm giác buồn nôn sẽ càng khó chịu khi có mùi thức ăn quanh họ. Thực phẩm mát, lạnh sẽ có ít mùi hương hơn là thực phẩm ấm nóng, vì vậy hãy ăn một chút đồ trong tủ lạnh như trái cây, sữa chua, kem... bất cứ khi nào bạn có cảm giác buồn nôn. Nếu không có sẵn những thực phẩm này trong tủ lạnh, bạn có thể ngậm một viên đá để giảm cảm giác buồn nôn.

Ăn trái cây lạnh sẽ làm mất dần cảm giác buồn nôn

Chuối

Đây là món ăn nhẹ giàu dinh dưỡng, giàu năng lượng, dễ ăn ngay cả khi bạn đang có cảm giác sắp nôn. Hơn nữa, chuối giúp thay thế kali có thể bị mất nếu bạn bị nôn mửa hoặc bị tiêu chảy.

Táo nghiền

Táo nghiền rất phù hợp với những người bị buồn nôn hoặc tiêu chảy. Táo là một phần của chế độ ăn kiêng BRAT (Banana: Chuối, Rice: Gạo, Apple: Táo và Toast: Bánh mì nướng).

Chế độ ăn này thường được khuyên dùng cho những người bị đau dạ dày, đặc biệt là trẻ em, khi chúng sắp nôn hay khó chịu trong bụng.

Chế độ ăn BRAT được khuyên dùng cho những người bị nôn ói, tiêu chảy, đau dạ dày

Trà thảo dược 

Uống trà hoa cúc và trà bạc hà sẽ giúp giảm buồn nôn. Ngoài ra, việc bổ sung chất lỏng cũng giúp ích khi bạn bị bệnh.

An Thu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng