Bị ngoại tâm thu, tim bỏ nhịp có nguy hiểm không?

Ngoại tâm thu thất là tình trạng rối loạn nhịp tim khá phổ biến.

Ngoại tâm thu thất chùm đôi là gì và cách trị thế nào?

Chia sẻ của bệnh nhân trẻ bị ngoại tâm thu, nghi ngờ hội chứng Brugada

Ngoại tâm thu thất dày kèm tăng huyết áp điều trị sao cho hiệu quả?

Mọi điều cần biết về ngoại tâm thu - dạng rối loạn nhịp tim thường gặp

Trả lời:

Chào bạn!

Mức độ nguy hiểm của ngoại tâm thu khác nhau tùy từng trường hợp. Ở một số người khỏe mạnh, ngoại tâm thu có thể chỉ là phản ứng sinh lý. Đặc điểm của ngoại tâm thu trong trường hợp này là sự xuất hiện rải rác, tần suất thưa thớt trên một người trẻ hoặc những người không có bất kỳ bệnh lý tim mạch nào. Ngoại tâm thu trong tình huống này thường không cần can thiệp điều trị. 

Ở tình huống khác, khi ngoại tâm thu xuất hiện với tần suất thường xuyên hơn và gây ra các biểu hiện trên lâm sàng như hụt hơi, hạn chế vận động, khó thở, hồi hộp đánh trống ngực, người bệnh cần đến khám tại các cơ sở y tế. Những người có các yếu tố nguy cơ tim mạch hoặc đang mắc các bệnh lý tim mạch mạn tính trước đây là những đối tượng có nguy cơ cao và cần chăm sóc đặc biệt hơn.

Như vậy trong trường hợp của bạn vừa bị ngoại tâm thu vừa bị dày thất trái sẽ làm cho tình trạng bệnh trở nên xấu hơn nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy để có một sức khỏe tốt bạn cần kiểm soát chỉ số Huyết áp, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt như:

- Ngừng sử dụng thuốc lá và thức uống có cồn, rượu bia
- Lối sống lành mạnh và cân bằng
- Không thức khuya
- Tránh những căng thẳng trong cuộc sống, công việc
- Thiết lập các khoảng thời gian nghỉ ngơi phù hợp
- Không làm việc và học tập quá sức

Bạn có thể sử dụng một số thảo dược để nhịp tim ổn định hơn như  thảo dược Khổ sâm. Nghiên cứu cho thấy, những hoạt chất Matrine, Oxymatrine, Sophocarpine có thể làm giảm tính kích thích của cơ tim, ức chế tiết các hormone làm tăng nhịp tim nên giúp nhịp tim của bạn ổn định hơn.

Nếu bạn còn có băn khoăn cần giải đáp hãy liên hệ lại với chúng tôi theo số: 0981.238.219

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh
Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, Ninh Tâm Vương giúp giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị