Bị polyp túi mật 13mm có phải cắt bỏ cả túi mật không?

Polyp túi mật là những u nhú mọc trong thành túi mật (ảnh minh họa)

Đa polyp túi mật: Triệu chứng cảnh báo và cách điều trị hiệu quả

Người bị polyp túi mật nên ăn gì, kiêng ăn gì?

Polyp túi mật là gì, có nguy hiểm không?

Hạn chế một số thực phẩm sau giúp bạn có túi mật khỏe mạnh hơn

Trả lời:
Chào bạn,
Do polyp túi mật là những u nhú mọc trong thành túi mật, cộng thêm cổ túi mật khá nhỏ nên không thể đưa dụng cụ vào để cắt bỏ riêng polyp được. Bắt buộc bạn sẽ cần phải cắt bỏ cả túi mật. 
Chúng tôi hiểu lo lắng của bạn khi phải phẫu thuật cắt đi một phần cơ thể. Tuy nhiên với polyp kích thước lớn hơn 10mm có nguy cơ tiến triển thành ung thư thì cắt túi mật vẫn là giải pháp ưu tiên. Sau khi cắt túi mật, gan vẫn tiết ra dịch mật đổ xuống ruột để tiêu hóa thức ăn. Vì thế, dù không có túi mật, bạn vẫn có thể sống bình thường như bao người có túi mật khác. 
Chỉ có trong thời gian đầu, khi cơ thể chưa làm quen được với việc thiếu túi mật, bạn có thể bị tiêu chảy, đầy trướng bụng sau khi ăn... Để cải thiện tình trạng này, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế chất béo xấu (mỡ động vật, đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn)... Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tốt cho đường mật có chứa 8 thảo dược quý bao gồm: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Nhân trần, Sài hồ, Kim tiền thảo, Chỉ xác, Diệp hạ châu.
Phẫu thuật cắt túi mật không phải là một phẫu thuật quá phức tạp. Chính vì vậy, bạn có thể đến ngay các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh hay tuyến trung ương gần nhà để phẫu thuật. Thường sau phẫu thuật, bạn sẽ có thể về nhà ngay nên bạn đừng quá lo lắng nhé.
Chúc bạn sớm bình phục!
Dược sỹ Yến Hoa
Với thành phần từ 8 thảo dược quý, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang giúp
- Hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật.
- Ngăn ngừa sỏi mật tái phát.
Sản phẩm phù hợp với người bị sỏi mật, viêm đường mật, túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người ăn uống khó tiêu do ứ mật.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị