"Tan hoàn toàn sỏi mật, chính tôi cũng không tin vào mắt mình"

Viên sỏi mật 4,5mm biến chứng khiến ông Bảo khốn khổ vì đau đơn

Ăn nhiều món giàu chất béo làm tăng nguy cơ mắc bệnh sỏi mật

Phòng ngừa sỏi mật nhờ một số thực phẩm tự nhiên

6 lời khuyên giúp phòng ngừa sỏi mật, giữ túi mật khỏe mạnh

Điều gì sẽ xảy ra khi túi mật có vấn đề?

Mặc dù viên sỏi trong túi mật không to, kích thước chỉ 4.5mm, nhưng nó đã khiến ông Bảo phải nhập viện trong tình trạng cấp cứu. Bác sỹ đề nghị cắt bỏ túi mật. Sợ mổ, sợ cắt mất túi mật ăn uống không tiêu - bao nhiêu thứ sợ để rồi chẳng còn gì đáng sợ nữa, bởi túi mật vẫn còn và sỏi đã tan hết, sau hơn 2 tháng ông uống thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang.
Cơn đau nhớ đời do sỏi túi mật
Dù đã xảy ra được vài năm, nhưng cơn đau bụng do sỏi mật ngày hôm đó khiến ông Đào Quốc Bảo (356/86 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Q. Bình Thạnh, HCM) nhớ đến tận bây giờ. “Hôm đấy ăn cơm tối muộn mà lại ăn rau muống xào nhiều mỡ lắm, ăn xong tôi thấy vùng bụng phải đột nhiên đau dữ dội như bị dao đâm. Đau một lúc bụng bắt đầu đầy trướng và căng cứng, kèm theo buồn nôn ói mà không nôn ra được, chân tay bủn rủn, người ớn lạnh mà vẫn vã mồ hôi hột. Quá đau, tôi nằm lăn lộn từ bên này qua bên kia, đến nỗi lăn từ trên giường xuống dưới đất mà chẳng biết”.
Cơn đau kéo dài từ 8h30’ tối, càng lúc càng tăng lên khiến ông không thể chịu đựng nổi, đến 11h30’ đêm phải vào cấp cứu và được chẩn đoán là đau do sỏi mật biến chứng. Sau khi được tiêm giảm đau, gần sáng cơn đau dịu lại, chưa hết hoảng sợ vì cơn đau bụng mật, ông Bảo lại bàng hoàng khi nghe bác sỹ nói: “Phải cắt túi mật!”. Sợ phẫu thuật, ông xin xuất viện về nhà ngay sau khi hết đau bụng. 
Viên sỏi túi mật 4.5mm đã tan hoàn toàn sau 7 tuần
Ông biết sỏi túi mật khó tan, chẳng dễ điều trị, phẫu thuật thì sợ mà để viên sỏi trong người thì chẳng biết yên được mấy bữa. Ăn uống có chút dầu mỡ là ông lại thấy tưng tức mạn sườn phải, hay bị đi táo, đi lỏng, người cũng hay mệt mỏi hơn trước. Thế nhưng, ông không muốn phải cắt túi mật nên đành tặc lưỡi cho qua: “Sống chung với nó thôi chứ chẳng có cách nào khác!”.
Một lần đến nhà bạn chơi, ông đọc được tờ báo thấy có người đã hết sỏi mật sau khi uống thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang. Ông tìm mua ngay về dùng thử, kết hợp với chế độ ăn uống kiêng cữ và tập thể dục thường xuyên. “Sau khi uống được 7 hộp, tôi thấy bụng dễ chịu hơn chứ không đầy trướng như trước. Chắc là do TPCN Kim Đởm Khang tác động tốt lên hệ tiêu hóa, chứ tôi có uống thuốc gì khi đó đâu, ngoại trừ thuốc huyết áp vẫn uống trong nhiều năm nay. Đi siêu âm màu thấy không còn sỏi nữa”.
Nói vậy, nhưng ông vẫn chưa tin là một sản phẩm thảo dược lại có thể bài sỏi túi mật nhanh  như thế, ông quyết định đi siêu âm lại ở Bệnh viện Hoàn Mỹ và xin cả chụp cắt lớp. Đến lúc bác sỹ nói sỏi túi mật của ông đã tan hết và biến mất hoàn toàn, ông mới tin là thật.
Thông tin bài viết và hình ảnh được phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận. Tổ chức/cá nhân không đăng tải lại nội dung bài viết khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí.
Lê Hương (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ