Bí quyết dùng dầu mè chăm sóc tóc bóng mượt, chắc khỏe

Mẹo chăm sóc tóc bằng dầu mè hiệu quả và đơn giản

Có nên dùng dầu mè để trị mụn trứng cá?

Lợi ích của dầu mè: Từ chăm sóc sức khỏe tới làm đẹp

Ngăn ngừa rụng tóc: Dùng dầu thầu dầu và dầu mè có ăn thua?

Công thức sử dụng dầu mè để chăm sóc da

Ngoài dùng để gia tăng hương vị cho thức ăn, loại dầu này còn được dùng trong việc chăm tóc và da đầu, vì chúng có chứa các loại acid béo như omega-3, omega-6, omega-9, chất chống oxy hóa kích thích sự tăng trưởng của tóc và giúp da đầu luôn khỏe mạnh.

Dầu mè cũng có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm giúp điều trị một số vấn đề về da đầu và tóc. Vitamin B, E và các khoáng chất như magie, calci, photspho và protein có trong dầu mè cũng giúp tóc chắc khỏe từ chân tóc.

Nuôi dưỡng tóc nhanh dài

Dầu mè giúp bạn nuôi dưỡng tóc nhanh dài, mượt mà

Dầu mè giúp bạn nuôi dưỡng tóc nhanh dài, mượt mà

Dầu mè giàu các acid béo như acid béo omega-3, acid béo omega-6 giúp tóc nhanh dài và hạn chế rụng tóc. Dầu mè cũng kích thích lưu thông máu đến các nang tóc, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc. Acid oleic có trong dầu mè có đặc tính thẩm thấu nhanh giúp nuôi dưỡng da đầu hiệu quả và cung cấp dưỡng chất cho tóc cũng như các nang tóc.

Giúp trị gàu

Dầu mè có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm có thể giúp trị gàu. Điều này có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm nhiễm trùng da thông thường trên da dầu. Sử dụng dầu mè trên da dầu, tóc của bạn có thể giảm gàu thường do nấm hoặc vi khuẩn gây ra.

Bạn chỉ cần xoa dầu mè vào da đầu mỗi tối trước khi ngủ và gội sạch vào sáng hôm sau, việc này có thể giúp làm dịu da và giảm gàu. 

Giảm khô da đầu

Các acid béo có trong dầu mè có thể giúp chống lại tình trạng tóc bị khô, xơ. Dầu thấm sâu vào chân tóc, da đầu và có thể làm giảm tình trạng khô da đầu. Dầu mè có tác dụng giảm tình trạng khô da đầu hiệu quả khi kết hợp với một số chất khác.

Dầu mè có tác dụng giảm tình trạng khô da đầu hiệu quả khi kết hợp với một số chất khác. Trộn lượng dầu mè và nước cốt chanh bằng nhau để giải quyết tình trạng khô da đầu. Bạn có thể dùng tay bôi hỗn hợp vào da đầu, xoa bóp theo vòng tròn, sau đó ủ qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Bạn cũng nên đảm bảo ăn nhiều quả hạch và các loại hạt giúp cung cấp các acid béo thiết yếu cho da. Ngoài ra, bạn không nên gội đầu bằng nước nóng, vì nước nóng sẽ lấy hết những chất dầu tự nhiên trong tóc, gây khô và rụng tóc.

Điều trị tình trạng tóc bạc sớm

Dầu mè có tác dụng giảm tình trạng tóc bạc sớm

Dầu mè có tác dụng giảm tình trạng tóc bạc sớm

Bạn có thể xoa bóp tóc và da đầu bằng dầu mè để ngăn ngừa hiện tượng tóc bạc sớm, giữ màu tóc tự nhiên lâu hơn. Trên thực tế, dầu mè có đặc tính làm đen tóc. Vì vậy, bạn nên sử dụng thường xuyên loại dầu này để giúp cho tóc đen và khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ tóc tránh khỏi tia UV

Dầu mè còn là một chất chống nắng tự nhiên cho tóc. Bôi dầu mè lên da đầu sẽ giúp tóc của bạn tránh được những tổn hại có thể xảy ra trong thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng. Dầu mè sẽ tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh sợi tóc, giữ cho tóc an toàn trước những tia cực tím gây hại cũng như các tác động xấu của ô nhiễm môi trường.

Giúp tóc bóng mượt

Dầu mè hoạt động như một giúp làm mượt tóc do chúng tác động từ bên trong và nuôi dưỡng da đầu cả trong lẫn ngoài, ngăn ngừa các tổn thương cho da đầu và các nang tóc.

Để tóc bóng mượt hơn, bạn cần cho 2−3 giọt dầu mè vào lòng bàn tay và xoa ấm, sau đó xoa vào tóc. Phương pháp này không chỉ giúp tăng thêm độ bóng cho tóc mà còn có tác dụng như dầu xả khô.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp