Bí quyết làm trắng da tay trong ngày hè

Những cách dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu đôi tay trắng hồng

Tạm giữ hơn 2 tấn xúc xích nghi sử dụng phụ gia trái quy định

Chế độ ăn cho trẻ bị trào ngược acid

Kỹ năng thoát hiểm khi ô tô rơi chìm xuống nước

Kỹ năng thoát hiểm khi ô tô rơi chìm xuống nước

Sử dụng kem dưỡng da tay chuyên dụng

Đối với việc phải tiếp xúc với ánh nắng gay gắt vào mùa hè, việc sử dụng 1 tuýp kem chống nắng dành riêng cho da tay là rất cần thiết. Bạn hãy luôn mang theo bên mình và bôi đều đặn 1 ngày 2 lần trước khi ra ngoài 2 tiếng, để kem được thẩm thấu vào da trước tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Lưu ý mang theo găng tay hay đồ bảo vệ để tránh bắt nắng cho làn da.

Đắp hỗn hợp chuối sữa chua mật ong


Chuẩn bị: 1/2 quả chuối - 2 thìa cà phê sữa chua - 1 thìa cà phê mật ong, trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên tay trong 15 - 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Trong chuối chứa nhiều vitamin giúp da phục hồi, hỗn hợp này sẽ đem lại cho bạn 1 đôi tay trắng hồng, mịn màng và bảo vệ da trước những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Cà chua mật ong

Cà chua chứa nhiều vitamin tốt cho da như C, E,… giúp da trắng lên, trong khi đó mật ong sẽ duy trì độ ẩm cho da. Chính vì vậy, sự kết hợp 2 nguyên liệu vô cùng quen thuộc này sẽ giúp bạn vừa làm trắng da tay hiệu quả vừa giúp da mềm mịn, không còn lo khô ráp.

Công thức làm trắng da tay này cần chuẩn bị 2 quả cà chua và 10ml mật ong. Cà chua bạn lột vỏ, bỏ hạt, ép lấy nước cốt và trộn với lượng mật ong đã chuẩn bị. Khuấy đều cho hỗn hợp quyện lẫn với nhau. Dùng bông gòn nhúng vào hỗn hợp hoặc dùng tay trực tiếp thoa hỗn hợp lên da. Để hỗn hợp trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

 Cách tẩy trắng da tay bằng nước cốt chanh dầu dừa

Nước cốt chanh có chứa hàm lượng axit, là chất tẩy trắng da tự nhiên. Dầu dừa cung cấp độ ẩm cho da, trong dầu dừa chứa lượng vitamin E lớn, nó có tác dụng chống viêm, sát khuẩn da. Không chỉ vậy, dầu dừa còn chứa nhiều axit béo tạo thành hàng rào bảo vệ cho da không bị khô, thiếu nước. Để làm hỗn hợp, bạn chuẩn bị 15ml nước cốt chanh - 10ml dầu dừa, trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên tay. Sau đó rửa sạch với nước. Bạn sẽ thấy da mịn màng và trắng sáng ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Vitamin E

Vitamin E có tác dụng làm sáng, mịn chính là phương pháp cứu chữa cho bàn tay đen sạm của bạn. Dùng vitamin E massage 2 lần/tuần, bôi kem dưỡng ẩm trước rồi massage vitamin E, giữ nguyên rồi đeo găng tay cotton đi ngủ và rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau. Bạn sẽ rất thích thú với hiệu quả bất ngờ cho mà xem. Viên vitamin E bạn có thể tìm mua tại các hiệu thuốc.

Trắng da tay bằng đu đủ

Đu đủ chứa nhiều chất tảy trắng da tự nhiên (papain). Bạn sử dụng 140gr đu đủ tươi - 90gr đường trắng - 30ml sữa tươi không đường. Trộn đều hỗn hợp, xay nhuyễn massage nhẹ nhàng trên da 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp sẽ giúp bạn làn da trắng mịn, sử dụng hỗn hợp này 1 tuần/ lần vì đu đủ có chất tẩy trắng nếu sử dụng nhiều da bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp