Những lầm tưởng về làn da trắng mọi quý cô đều mắc

Nhiều quan niệm sai lầm về vẻ đẹp của làn da mà mọi phụ nữ đều lầm tưởng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Làm lotion dưỡng ẩm làm trắng da từ sáp ong chẳng cần khéo tay

Cứu nguy làn da "khát nước" cho cô nàng công sở

Cách làm trắng da nhanh chóng với 4 loại củ dễ tìm

7 sai lầm khi làm trắng da mà bạn cần tránh

Tẩy tế bào chết thường xuyên

Nhiều quý cô tìm đến phương pháp tẩy da chết thường xuyên như một vị cứu tinh cho làn da đen sạm của mình nhưng thực tế tác dụng của nó lại đi ngược lại những suy nghĩ của các quý cô. Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm tổn thương dẫn đến khô và viêm da, phá hủy các tế bào khỏe mạnh và thúc đẩy tăng sắc tố, lấy đi chất dầu tự nhiên trên da.

Để da mặt trắng sáng mà vẫn khỏe đẹp, bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần với các loại kem tẩy da chết có độ ẩm cao

Tẩy da chết quá nhiều lần trong một tuần sẽ phá vỡ sự cân bằng cần thiết của nước và tuyến dầu, làm da trở nên rất nhạy cảm, dễ nổi mụn. Đối với da mặt và cơ thể, bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần vào mùa Hè với các loại kem tẩy da chết nhẹ dịu, có chứa độ ẩm cao để nuôi dưỡng da, thúc đẩy tái tạo làn da.

Làm trắng và làm sáng da là giống nhau

Hai khái niệm này là hoàn toàn khác nhau. Trước tiên cần phải xác định da bạn tối màu là do tông màu của da hay là do bị sạm, xỉn màu.

Làm trắng và làm sáng da là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau

Khi vấn đề nằm ở tông màu da: Giải pháp là dùng những phương pháp làm trắng (Lightening), dùng chất hóa học để ức chế sự sản sinh hắc tố melanin hoặc phương pháp tẩy các tế bào sạm màu (Whitening).

Còn nếu da bạn chỉ là bị sạm màu: thì đơn giản hơn, bạn cần làm sạch sâu, loại bỏ tế bào chết, cung cấp dưỡng chất để da tươi mới trở lại như làn da vốn có, đây chính là dưỡng trắng (Brightening).

Trắng vĩnh viễn với biện pháp lột trắng?

Nếu không muốn mang bệnh vào người thì đừng nên làm trắng da bạn bằng cách lột trắng

Nhiều thẩm mỹ viện sử dụng các loại hóa chất không rõ nguồn gốc để thực hiện thao tác đắp ủ nhằm lột, tẩy đi lớp biểu bì trên cùng của da, ép da sản sinh da non cấp tốc. Hậu quả là gì? Da yếu đi, dễ mắc bệnh, bị ánh nắng tấn công thảm hại, nám sạm thậm chí ung thư. Chưa kể trường hợp xấu nhất là hóa chất thẩm thấu vào cơ thể, nội tạng, gây ra các bệnh viêm nhiễm và ung thư.

Dùng nhiều sản phẩm dưỡng da

Việc sử dụng nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da lên mặt sẽ khiến da mặt bạn bị "quá tải"

Việc sử dụng nhiều loại sản phẩm cùng 1 lúc trên da mặt có thể khiến da mặt bạn bị "quá tải". Rất nhiều quý cô bị ám ảnh bởi việc dưỡng da, muốn da mặt trắng sáng như diễn viên nên đã "bôi trát" đủ loại sản phẩm kem/dầu dưỡng lên da hàng ngày nhưng đổi lại kết quả lại không được như ý muốn mà thậm chí là còn bị lên mụn hay khiến da tiết nhiều dầu hơn do các lỗ chân lông bị bít kín. Bạn cần hiểu biết chính xác về sản phẩm thực sự phù hợp với da mình. Sau đó, bám theo các bước dưỡng da như bình thường nhưng với những sản phẩm đã được lựa chọn kỹ càng và phù hợp nhất.

Xu hướng hiện nay là càng trắng càng đẹp

Trắng sáng như diễn viên Hàn Quốc chưa hẳn đã đẹp...

Xu hướng mới nhất, kể cả ở các nước được xem là chuẩn mực của làn da đẹp như Hàn Quốc, Nhật Bản hay ở các nước phương Tây, là một làn da trắng hồng tràn đầy sức sống. Da trắng bệch hoặc trắng tái vì bị lột tẩy quá mức, thiếu ánh nắng và vitamin sẽ làm bạn mất đi vẻ trẻ trung, rạng rỡ một cách tự nhiên đầy thu hút.

Để có làn da trắng, sáng hồng tự nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn một sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sức khỏe làn da phù hợp, có các thành phần thiên nhiên, bao gồm các vitamin, lycopen, beta-caroten, isoflavones hoặc flavonoid. Đồng thời, lựa chọn thêm một sản phẩm mỹ phẩm kem dưỡng da sáng hồng có các thành phần dưỡng ẩm, dưỡng sáng và chống nám hoàn toàn tự nhiên, không hóa chất. Sử dụng đồng thời đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.

Hiệp Nguyễn H+ (Tổng Hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp