Video: Mẹo nhỏ giúp phục hồi làn da rám nắng ngay tại nhà

Tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời dẫn tới các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Phục hồi làn da rám nắng

Video: Vì sao chúng ta bị cháy nắng?

Trị cháy nắng, bỏng, hôi nách… bằng bột ngô

Làm thế nào để xoa dịu cơn đau do cháy nắng?

Tiếp xúc vừa phải với ánh nắng mặt trời mang lại nhiều lợi ích vì nó tạo điều kiện thuận lợi giúp cơ thể hấp thụ vitamin D. Tuy nhiên, việc tiếp xúc quá mức với ánh nắng mặt trời lại vô cùng có hại và dẫn tới các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như cháy nắng, ung thư da, suy giảm hệ miễn dịch.

Khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các hắc tố melamin được sinh ra để bảo vệ da và nó sẽ dẫn đến việc da bị sạm đen, hay còn gọi bị rám nắng. Các phương thuốc tại nhà là sự lựa chọn an toàn giúp loại bỏ rám nắng vì chúng không hề chứa chất hóa học. Dưới đây là những cách giúp loại bỏ làn da rám nắng ngay tại nhà.

Phương pháp 1:

Lấy một bát cà chua đã được xay nhuyễn rồi thêm vào 4 thìa nước cốt chanh và trộn đều hỗn hợp này lên. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rám nắng trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch với nước lạnh

Thực hiện phương pháp này thường xuyên trong vòng 15 ngày để loại bỏ da bị rám nắng.

Phương pháp 2:

Lấy 6 thìa nước cốt chanh rồi thêm vào 2 thìa bột nghệ. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị rám nắng rồi để trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch với nước.

Ngoài ra, để loại bỏ da rám nắng, bạn cũng có thể lấy vài lát khoai tây chà lên vùng da bị rám nắng trong 5 phút rồi rửa sạch.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp