Trị cháy nắng, bỏng, hôi nách… bằng bột ngô

Bột ngô có nhiều công dụng mà bạn không ngờ tới

Mì chính nguy hiểm cho trẻ em, phụ nữ có thai

Vì sao bột ngọt gây tê mỏi, chóng mặt sau khi ăn?

Phát hiện vụ vận chuyển 3,5 tấn bột ngọt không rõ nguồn gốc

Cảnh báo ngộ độc bột ngô mốc dịp Tết 2015

Chữa cháy nắng 

Bạn có thể phục hồi làn da cháy nắng bằng bột ngô. Trộn bột ngô với nước và bôi lên các khu vực da bị cháy nắng và hong khô. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước ấm. Các vùng da bị cháy nắng sẽ nhanh chóng phục hồi.

Đắp bột ngô giúp da cháy nắng phục hồi nhanh chóng

Côn trùng cắn

Khi bị côn trùng cắn, bạn chỉ cần dùng bột ngô rắc lên một tấm gạc đắp lên vết cắn, giúp vết cắn sạch sẽ, khô ráo và giảm ngứa.

Thay thế trứng

Trong một số công thức nấu ăn, bột ngô có thể thay thế cho trứng nếu nhà bạn hết trứng hoặc bạn bị dị ứng với trứng. Trong nhiều món ăn, bạn có thể lấy bột ngô trộn với sữa đậu nành và nước để thay thế trứng làm chất kết dính.

Trị bỏng

Bạn có thể điều trị bỏng với bột ngô. Trộn bột ngô, baking soda và nước ấm, lượng tinh bột và baking soda là 1 thìa canh và 8 cốc nước nhỏ. Bạn chỉ cần nhúng gạc hoặc vải sạch trong hỗn hợp này để lên vùng da bị bỏng trong khoảng nửa giờ, cảm giác nóng rát sẽ giảm đi, da tái tạo nhanh hơn.

Đắp mặt nạ

Sử dụng tinh bột ngô để đắp mặt nạ sẽ giúp da sạch và ngừa mụn. Trộn một thìa canh bột ngô với hai thìa canh dầu olive cùng với một nửa cốc nước nhỏ. Bạn cần hấp hỗn hợp này nên cho đến khi chúng đặc sệt lại. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ và rửa lại với nước sạch.

Khử mùi hôi nách 

Bạn có thể giải quyết mùi hôi nách bằng bột ngô. Chỉ cần tắm rửa sạch sẽ, dùng cồn 70 độ để bôi lên da rồi rắc đều bột ngô lên để khô. Rửa sạch sau 15 phút.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp