Người bị rối loạn thần kinh thực vật nên ăn gì, kiêng gì, tập luyện ra sao?

Người bị rối loạn thần kinh tim cần làm gì để nhịp tim không tăng nhanh đột ngột?

Nguyên nhân nào gây ra tình trạng tim đập nhanh?

Làm thế nào để duy trì nhịp tim luôn ổn định?

Cách giảm căng thẳng, stress cho người bị rối loạn nhịp tim

Cần lưu ý những gì khi điều trị rối loạn thần kinh tim?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Saint Paul trả lời:

Chào bạn!

Thứ nhất, về chế độ ăn cho người bị rối loạn thần kinh thực vật. Trước hết, bạn nên chủ động tránh các thực phẩm nhiều chất béo chưa bão hòa vì chất này rất có hại tới thành mạch và cấu trúc bên trong cơ thể. Thay vào đó, nên chọn các thực phẩm chứa chất béo bão hòa như dầu thực vật, quả bơ… để không phải lo lắng nhiều về tình trạng xơ vữa động mạch cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tăng huyết áp, đái tháo đường…

 

Thêm vào đó, người bị rối loạn thần kinh thực vật, rối loạn thần kinh tim cũng nên hạn chế ăn nội tạng động vật như lòng lợn, tiết canh, dạ dày… vì các món này chứa nhiều chất béo không tốt cho tim mạch. Người bị rối loạn thần kinh tim nên tăng cường ăn các loại rau củ, trái cây tươi. Các thực phẩm này chứa nhiều khoáng chất, vitamin… tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên uống đủ nước vì khi bị mất nước, mất chất điện giải, nhiều người có xu hướng bị choáng ngất do rối loạn nhịp tim.

Thứ hai, cần lưu ý là hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, thuốc lào. Các chất kích thích này không tốt cho sức khỏe nói chung và tim mạch nói riêng. 

Thứ ba, về vấn đề tập thể dục, người trung tuổi bị rối loạn thần kinh thực vật nên lưu ý chọn các bài tập không mang tính đối kháng, tranh chấp, ăn thua. Các bài tập thường được khuyến cáo có thể kể đến như đi bộ, bơi lội, đánh cầu lông... 

Đồng thời, bạn cũng nên sử dụng sớm sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ khổ sâm giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, lo âu, bồn chồn. Nên chọn sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất sẽ giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ ổn định nhịp tim. 

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị