Bị viêm họng mạn tính, điều trị thế nào để bệnh khỏi hẳn?

Thời tiết chuyển mùa, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm họng

Có nên uống kèm TPCN Tiêu Khiết Thanh với thuốc điều trị trào ngược dạ dày thực quản?

TPCN Tiêu Khiết Thanh có giúp giảm ho, đau rát họng?

Trẻ 10 tuổi viêm họng có thể dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh?

Viêm họng mạn tính có nên dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh?

Trả lời:

Chào bạn!

Như bạn chia sẻ, bạn bị viêm họng mạn tính, dẫn đến khản tiếng, đau rát họng. Đây là bệnh lý phổ biến đặc biệt với thời tiết chuyển mùa như hiện tại, tạo điều kiện chovi khuẩn gây bệnh phát triển. Đây có thể là biến chứng hoặc dấu hiệu của bệnh viêm xoang, cảm lạnh hoặc cảm cúm

Khi vùng họng hay dây thanh bị kích thích, hoặc tổn thương sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giọng nói, gây khản tiếng, mất tiếng. Do vậy, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh. Trong đó, bạn cần bổ sung vitamin C, giúp giảm viêm họng, tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch. Trong vitamin C có chứa chất chống các loại virus, giúp ngăn ngừa sự phát triển của virus gây viêm họng và có khả năng đào thải các virus đó ra khỏi cơ thể.

Một loại nữa là vitamin E giúp hệ miễn dịch chống lại sự lão hóa ở những người nhiều tuổi, tăng sức đề kháng của cơ thể, ngăn cản sự phát triển của virus gây bệnh viêm họng. Những loại quả chứa nhiều vitamin E như: Đào, mâm xôi, cà chua cũng rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa triệu chứng của viêm họng mạn tính.

Bên cạnh đó, bạn nên uống nhiều nước để giảm tình trạng khô họng, rát họng, từ đó giảm triệu chứng khản tiếng, viêm họng. Nguyên nhân là vì nước và các dung dịch lỏng có tác dụng làm mềm, ẩm ướt và bôi trơn cổ họng, từ đó giúp phòng ngừa khản tiếng và hỗ trợ làm giảm tình trạng khô họng ở những người phải nói nhiều. 

Ngoài ra, người bị viêm họng như bạn nên kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng Tiêu Khiết Thanh để hỗ trợ điều trị. Đây là sự kết hợp của rẻ quạt với các dược liệu quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp giảm đau họng, tiêu viêm; giảm sưng, giảm viêm thanh quản; hỗ trợ điều trị khản tiếng, làm trong sáng giọng nói. Sản phẩm an toàn, không gây tác dụng nên bạn có thể yên tâm sử dụng liên tục theo đợt từ 3 đến 6 tháng để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Bạn cũng nên súc miệng hàng ngày với Sản phẩm Nutridentiz để giúp sạch khuẩn vùng miệng, cho lợi chắc, răng bền. 

Chúc bạn sức khỏe!

DS Hồng Thắm

Thực phẩm chức năng viên nén Tiêu Khiết Thanh - Dùng cho người bị viêm thanh quản, viêm họng, đau họng…
Tiêu Khiết Thanh là thực phẩm chức năng với thành phần chính là cây rẻ quạt, kết hợp với bán biên liên, bồ công anh, sói rừng có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, viêm họng, đau họng; Hỗ trợ các biện pháp điều trị tiêu viêm, giảm sưng, giảm viêm thanh quản, giúp làm trong sáng giọng nói.
Đối tượng sử dụng là người bị viêm thanh quản, khản tiếng, viêm amidan, người phải sử dụng giọng nói nhiều như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên…
Cách dùng để phòng ngừa: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên; Để hỗ trợ điều trị: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 3 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 1880/2014/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng