Biện pháp tự nhiên giúp làm dịu da, phục hồi làn da cháy nắng

Bạn có thể bị cháy nắng khi quên thoa kem chống nắng, ở lâu dưới trời nắng gắt…

Những cách tự nhiên làm dịu vết cháy nắng, trầy xước da

Ăn gì để phòng ngừa cháy nắng, ung thư da?

7 cách đơn giản để da không đen sạm, cháy nắng trong mùa Hè

Điều cần biết trước khi sử dụng dầu dừa chữa cháy nắng

Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên giúp làm dịu da, phục hồi làn da cháy nắng bạn có thể thử trong Hè này:

Dầu thầu dầu (Castor oil)

Dầu thầu dầu có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, do đó có thể giúp làm dịu làn da cháy nắng. Bạn có thể dùng dầu thầu dầu để thoa lên da một cách nhẹ nhàng. Điều này không chỉ giúp làm dịu da mà còn giúp dưỡng ẩm cho da, khắc phục các tổn thương do ánh mặt trời.

Bạn có thể thoa dầu thầu dầu ngay khi nhận thấy mình bị cháy nắng. Điều này sẽ giúp làm giảm đau, nóng rát nhanh chóng, ngăn không cho vết cháy nắng tiển triển nặng hơn.

Tinh dầu oải hương

Tinh dầu oải hương giúp làm dịu da cháy nắng hiệu quả

Trên thực tế, không nhiều người biết tinh dầu oải hương có thể giúp làm dịu da, làm giảm tình trạng da mẩn đỏ do cháy nắng. Nguyên nhân là bởi tinh dầu oải hương có khả năng kháng khuẩn, giúp thúc đẩy quá trình hồi phục.

Bạn có thể pha loãng vài giọt tinh dầu oải hương với dầu nền (như dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu dừa) và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị cháy nắng. Tránh massage quá mạnh vì điều này có thể gây kích ứng da, dễ gây hình thành mụn nước.

Dâu tây

Dâu tây rất giàu vitamin C và tannin (hợp chất polyphenol) có thể giúp làm giảm cảm giác nóng rát do cháy nắng.

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn một vài quả dâu tây chín, sau đó đắp chúng lên vùng da bị cháy nắng. Để nguyên từ 15 - 20 phút sau đó rửa lại da với nước mát. Nếu muốn tăng khả năng làm mát da, bạn cũng có thể thêm chút nước hoa hồng và nha đam khi nghiền nhuyễn dâu tây.

Dưa chuột

Đắp dưa chuột là biện pháp tự nhiên giúp làm dịu da, phục hồi làn da cháy nắng khá phổ biến. Nhiều người tin rằng dưa chuột có khả năng làm mát da, giúp giảm viêm và ngăn không cho da bị tổn thương nhiều hơn nữa do cháy nắng.

Bạn có thể nghiền hoặc xay nguyễn một quả dưa chuột đã được làm mát, sau đó đắp lên vùng da bị cháy nắng. Để nguyên trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

Trà xanh

Acid tannic có trong trà xanh có thể làm dịu da cháy nắng một cách tự nhiên. Bạn có thể tự pha cho mình một cốc trà xanh, sau đó lấy túi lọc trà ra, vắt bớt nước và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 - 15 phút. Chườm túi lọc trà lên vùng da bị cháy nắng để làm dịu da, giúp phục hồi làn da cháy nắng hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp