Biểu diễn âm nhạc miễn phí tại 40 bệnh viện trong năm 2016

Họp báo giới thiệu hành trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" năm 2016

Bệnh viện bốc cháy trong đêm, hàng chục người phải di tản

Một số bệnh viện hoạt động “xuyên Tết”

Tương lai, Bệnh viện Bạch Mai sẽ không thua kém thế giới!

Không có chuyện cấm bác sỹ bệnh viện công mở phòng khám tư

Chuỗi chương trình "Mang âm nhạc đến bệnh viện" đã chính thức bắt đầu từ cuối năm 2011 từ một ý tưởng của ca sỹ Thái Thùy Linh. Âm nhạc đã được đem tới biểu diễn trực tiếp ngay trong bệnh viện một cách chuyên nghiệp và hoàn toàn miễn phí để phục vụ cho bệnh nhân và các y bác sỹ.

Với thông điệp “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”, dự kiến trong năm 2016, sẽ có gần 40 chương trình được tổ chức tại Hà Nội, TP.HCM, các tỉnh miền Trung Tây Nguyên, miền Tây Nam Bộ. Trong đó, 20 chương trình tại các bệnh viện ở Hà Nội; 19 chương trình tại các bệnh viện ở TP.HCM và các tỉnh/thành phố khác trong cả nước. 

Sau 5 năm triển khai, gần 3 tỷ đồng thu được từ hòm từ thiện tại chỗ qua 143 chương trình đã thực hiện đều được kiểm đếm công khai, minh bạch và được trao tặng trực tiếp cho các bệnh nhân ngay tại chương trình, thể hiện sự tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tô thắm thêm nghĩa tình đồng bào của những người dân đất Việt.

Chương trình thể hiện sự quan tâm tới đời sống tinh thần của các cán bộ ngành y tế, với mong muốn âm nhạc sẽ làm các y bác sỹ bớt căng thẳng, mệt mỏi, vui vẻ hoà nhã hơn, từ đó phục vụ người bệnh tốt hơn. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp gắn kết những tình nguyện viên, những tấm lòng hảo tâm với các bệnh nhân nghèo, khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện để nhiều người được làm việc thiện, được hưởng lợi ích trực tiếp từ chương trình.

Từ năm 2015, nhờ có sự chung tay, góp sức của Bộ Y tế, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam... và các nghệ sỹ tình nguyện phối hợp thực hiện, chương trình "Mang âm nhạc tới bệnh viện" đã được tổ chức liên tục, phi lợi nhuận, phục vụ miễn phí cho tất cả các bệnh viện - trung tâm y tế trọng điểm tại nhiều tỉnh/thành trên toàn quốc.

Đến nay, chương trình từ thiện ý nghĩa này đã đi qua gần 150 lượt bệnh viện tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, chương trình đã đến được với đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, góp phần khơi dậy tình yêu đất nước, ý thức trách nhiệm của mỗi công dân giữ gìn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội