Bình Dương tạm ngưng công bố số ca mắc mỗi ngày

Bản tin phòng, chống dịch ngày 15/3 của Bộ Y tế cho biết có 175.480 ca mắc mới

6 gợi ý cho kỳ nghỉ kết hợp hồi phục sức khỏe sau đại dịch COVID-19

1 năm xây dựng “lá chắn” trước đại dịch COVID-19

Những triệu chứng thường gặp ở người nhiễm biến thể Omicron

Người nhiễm Omicron đã tiêm vaccine có triệu chứng gì?

bantin15

Số ca mắc COVID-19 ngày 15/3 trên cả nước tăng cao với hơn 175.000 F0 mới ghi nhận. Tuy nhiên, tại Hà Nội, số ca mắc lại có xu thế giảm 4 ngày liên tiếp, hôm nay chỉ ghi nhận hơn 26.000 ca (so với kỷ lục 32.650 ca thiết lập hôm 8/3).

UBND TP. Hải Phòng cho phép thử nghiệm hoạt động trở lại đối với dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn thành phố trong 2 tháng, từ ngày 15/3 - 15/5. Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và người sử dụng dịch vụ phải thực hiện nghiêm 5K, các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể Thao & Du lịch và các nội dung đã cam kết.

Ngày 15/3, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn, chỉ đạo các đơn vị tăng cường thanh tra, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết; Kiểm tra và ngăn chặn các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm trang thiết bị y tế, nhất là kit test nhanh COVID-19 trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để tăng giá bán các trang thiết bị y tế, kit test nhanh bất hợp lý.

Theo báo Tiền Phong, ngành y tế Bình Dương cho hay, hiện số lượng ca mắc COVID-19 không đánh giá đúng tình hình thực tế, chỉ phù hợp để phân tích, đánh giá làm căn cứ để đưa ra các giải pháp phù hợp hơn. Do đó, Bình Dương tạm thời ngưng công bố số ca mắc mỗi ngày, thay vào đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng trong chăm sóc sức khỏe, giảm tỷ lệ F0 diễn biến nặng và tử vong.

Từ ngày 15/3, Đà Nẵng mở rộng mạng lưới thầy thuốc đồng hành, giúp F0 chủ động gọi bác sỹ để yêu cầu tư vấn. Khi người dân gọi đến đầu số (0236) 3931022 sẽ gặp các bác sỹ, nhân viên y tế (do Sở Y tế huy động) và được tư vấn, hỗ trợ điều trị bệnh từ 7h30 đến 22h30 các ngày trong tuần. Hiện Sở Y tế Đà Nẵng cũng ra công văn về việc sử dụng nền tảng ứng dụng tư vấn, khám bệnh từ xa Doctor4U.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca F0 trong học sinh và giáo viên tăng cao, ngày 15/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thống nhất cho trẻ mầm non dừng đến trường. Học sinh từ lớp 1 - 7 chuyển học trực tuyến. Đối với những trường học trên địa bàn chưa có ca nhiễm COVID-19 hoặc có ca nhiễm nhưng vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trên cơ sở tham khảo và được sự đồng thuận của đa số phụ huynh học sinh thì có thể tổ chức dạy học trực tiếp. Học sinh từ lớp 8 - 12 (kể cả giáo dục thường xuyên) tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp theo quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn