Người nhiễm Omicron đã tiêm vaccine có triệu chứng gì?

Sổ mũi là triệu chứng thường gặp của biến thể Omicron mà bạn cần chú ý ngay

F0 điều trị tại nhà cần lưu ý những dấu hiệu nguy hiểm nào?

COVID-19 và những triệu chứng "kỳ lạ"

Những triệu chứng thường gặp ở người nhiễm biến thể Omicron

Biến thể "Omicron tàng hình" lây lan nhanh, gây triệu chứng nặng hơn Delta

Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp ở các bệnh nhân nhiễm biến thể Omicron - biến thể phổ biến nhất hiện nay:

Sổ mũi

Đây là một triệu chứng rất phổ biến ở cả người đã tiêm và chưa tiêm vaccine. Mặc dù chảy nước mũi có thể là triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe khác nhưng trong khi số ca mắc COVID-19 tăng cao, khả năng sổ mũi do nhiễm virus SARS-CoV-2 là cao.

Vì vậy, ngay cả khi đã tiêm vaccine, bạn vẫn có thể bị sổ mũi nếu phơi nhiễm với COVID-19, do đó bạn nên xét nghiệm nếu nghi ngờ mình đã mắc.

Đau họng

Những người bị nhiễm Omicron phàn nàn về đau họng

Những người bị nhiễm Omicron phàn nàn về đau họng

Đây là triệu chứng chính của các bệnh nhân COVID-19 nhiễm biến thể Omicron thường gặp. Nhiều người phàn nàn về cảm giác ngứa ngáy ở cổ họng. Điều này không thấy nhiều trong những đợt dịch COVID-19 trước đó. Các chuyên gia đã khẳng định đây là dấu hiệu cảnh báo nhiễm Omicron.

Hắt hơi liên tục

Hắt hơi không kiểm soát được hoặc liên tục có thể là dấu hiệu của dị ứng hoặc cảm lạnh thông thường. Nhưng trong đợt dịch biến thể Omicon bùng phát, mối liên hệ của hắt hơi với nhiễm COVID-19 trở nên rõ ràng hơn.

Ho khan

Ho khan cũng có thể xuất hiện ở những người bị nhiễm biến thể Omicron. Đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất ở các chủng trước đây. Ho khan là khi bạn phát ra âm thanh húng hắng để loại bỏ bất kỳ yếu tố kích thích nào trong cổ họng/đường thở.

Đau đầu

Một dấu hiệu hay gặp khác của nhiễm Omicron là đau đầu. Nhiều người bệnh phải trải qua những cơn đau đầu từ nặng đến rất nghiêm trọng khi nhiễm biến thể mới. Một nghiên cứu mới đây ở gần 3.000 bệnh nhân cho thấy, nhức đầu là triệu chứng thường xuyên của COVID-19 và thường xuyên xuất hiện sớm.

Đau cơ

Đau nhức cơ thể đã được ghi nhận trong phần lớn các trường hợp nhiễm COVID-19 hiện tại. Dù tình trạng tiêm chủng thế nào, bệnh nhân đều có thể bị đau cơ, đặc biệt ở phần dưới cơ thể.

Tương tự như các biến thể trước đó, triệu chứng của biến thể Omicron có thể dẫn đến đau nhức cơ thể

Tương tự như các biến thể trước đó, triệu chứng của biến thể Omicron có thể dẫn đến đau nhức cơ thể

Theo Ứng dụng Nghiên cứu Triệu chứng COVID-19, cứ ba người bệnh thì có một người bị đau cơ bất thường. Biểu hiện phổ biến hơn ở nhóm từ 16 tới 65 tuổi (41%) so với trẻ em (15%) hoặc những người trên 65 tuổi (36%). Chỉ có 2% những người bệnh COVID-19 cho biết đau cơ là triệu chứng duy nhất.

Nghẹt mũi hoặc buồn nôn

Đây là triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn đầu khi mắc COVID-19, buồn nôn cũng xuất hiện ở những người được tiêm chủng. Những người tái nhiễm COVID-19 cũng dễ có cảm giác này. 

 
Nguyễn An (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp