Bình rửa mũi "đèn thần" giảm nhanh ngạt mũi - cần phải có!

Bình neti pot giúp chữa ngạt mũi nhanh?

Bé trai viêm phổi suýt chết vì mẹ bất cẩn bơm cồn rửa mũi cho con

Không dùng nước muối sinh lý để rửa mũi hàng ngày

Có nên hút rửa mũi cho trẻ bằng ống xilanh?

Dùng nước muối sinh lý rửa mũi cho bé như thế nào?

Bình rửa mũi neti pot hiện đang nhận được đông đảo sự quan tâm của các bậc cha mẹ. Được ưa chuộng ở Mỹ và châu Âu, neti pot là loại bình nhỏ làm bằng sứ hoặc nhựa với vòi dài, có hình dáng lai giữa ấm trà và đèn thần trong câu chuyện Aladin và cây đèn thần. Thực ra, ý tưởng tạo lên loại bình rửa mũi đặc biệt này bắt nguồn từ nền y học Ayuveric Ấn Độ. Bình neti pot chứa nước tinh khiết pha với muối và rót hỗn hợp này vào bên trong mũi với mục đích vệ sinh mũi sạch sẽ và đẩy các chất nhầy gây nghẹt bên trong ra ngoài.

Tìm hiểu cụ thể lợi ích khi sử dụng bình rửa mũi neti pot trong infographic dưới đây:

Bạn có thể sử dụng neti pot mỗi ngày, đặc biệt khi bị tắc, nghẹt, chảy nước mũi. Nếu để tình trạng chảy nước mũi kéo dài dễ dẫn đến mắc các bệnh viêm đường hô hấp trên, viêm họng, viêm tai giữa, viêm xoang... Rửa mũi giúp người bệnh dễ thở, tránh tình trạng dịch nhầy và gỉ mũi bít tắc đường thở. Việc rửa mũi cũng ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập xuống họng, tai và ngừa biến chứng viêm đường hô hấp trên thành các bệnh nguy hiểm như: Viêm phổi, viêm phế quản...

Ngoài bình neti pot, trên thị trường còn nhiều sản phẩm giúp rửa mũi, vệ sinh mũi như:

Chai nhựa: Loại chai phải bóp để dung dịch nước muối xịt ra (nhãn hiệu Neil Med Sinus Rinse).

Bơm tiêm rửa mũi (nhãn hiệu Nasaline): Thường sử dụng loại bơm 60ml.

Thiết bị bơm mũi theo nhịp (nhãn hiệu Grossan HydroPulse Waterpik Sinusense Water Pulsator): Thiết bị chạy bằng pin phát ra xung động nhẹ đẩy dòng nước vào mũi. Hãy chọn thiết bị có đầu rửa mũi vừa với trẻ.

Giá của các dụng cụ này ở các hiệu thuốc, cửa hàng thiết bị y tế dao động từ 100.000 - 200.000 đồng. Trong các phương pháp trên, bình rửa mũi neti pot vẫn được đánh giá cao hơn về độ an toàn và hiệu quả.

Theo dõi trên Health+ để biết cách sử dụng bình rửa mũi neti pot.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp