Bố ơi, con ước: Khát vọng hạnh phúc gia đình

Bức ảnh là tiếng nói của người trong cuộc ước mong về một gia đình hạnh phúc

Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc lần thứ 27

Triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' tại Văn Miếu

Hơn 1.600 vụ bạo lực gia đình trong 5 năm

Khởi động mạng lưới quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình

Báo động gia tăng tội phạm buôn bán trẻ em

23 nam thanh niên là đại diện cho con em các tầng lớp nông dân, công nhân, tri thức tại khắp các vùng nông thôn và thành thị miền Bắc Việt Nam. 23 bộ ảnh là 23 câu chuyện sẽ đưa người xem đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau của những đứa trẻ sớm bị thương tổn về tình cảm vì thiếu đi sự chăm sóc của người cha, thay vào đó là những trải nghiệm đau buồn về bạo lực gia đình.

Triển lãm ảnh “Bố ơi, con ước” giúp các em nói lên ước mơ của mình về một người cha mẫu mực, một gia đình hạnh phúc. Đó tưởng chừng như những điều nhỏ bé chúng ta vẫn thường bắt gặp trong cuộc sống hàng ngày nhưng các em, 23 gương mặt đại diện cho rất nhiều đứa trẻ trong các gia đình chịu ảnh hưởng bởi bạo lực tại Việt Nam chưa từng một lần được trải nghiệm trong đời.

Một bức ảnh trong 23 câu chuyện "Bố ơi, con ước"

Đồng  thời, triển lãm cũng là thông điệp gửi đến cộng đồng, là lời kêu gọi sự tham gia mạnh mẽ hơn nữa của các ban ngành trong việc thực thi Luật Bình đẳng giới và Phòng chống Bạo lực gia đình, chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em. Triển lãm là một trong các hoạt động của Chiến dịch Quốc gia về Bình đẳng giới năm 2014, hưởng ứng ngày Thế giới chung tay chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái.

Triển lãm được tài trợ bởi UNFPA, Atlantic Philanthropy và Đại sứ quán Canada tại Hà Nội, với sự hỗ trợ nghệ thuật của nghệ sỹ nhiếp ảnh đương đại Nguyễn Thế Sơn. 

Khai mạc triển lãm: 18 h, 2/12/2014
Triển lãm: 9h – 19h ngày 3-7/12/2014, tại Viện Goethe Hà Nội
56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội
Triển lãm vào cửa tự do.
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa