Mỹ đưa ra khuyến cáo bổ sung acid folic cho phụ nữ trẻ

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên bổ sung acid folic để ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm

Có nên uống thêm acid folic để tăng cường hệ miễn dịch?

Acid folic, vitamin B12 giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở người bị động kinh?

Mẹ bầu bổ sung đủ acid folic, bé giảm nguy cơ mắc bệnh tim bẩm sinh

Bà bầu cần bổ sung acid folic để ngăn ngừa béo phì cho bé

Acid folic, một dạng vitamin B9 là một dưỡng chất rất quan trọng trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Acid folic có thể giúp làm giảm dị tật ống thần kinh trong não và cột sống của trẻ nhỏ.

Nhiều loại thực phẩm như các loại rau lá xanh, ngũ cốc,… có chứa hàm lượng acid folic cao nhưng chế độ ăn hàng ngày vẫn chưa đủ bổ sung lượng khuyến nghị hàng ngày. Lực lượng USPSTF (một nhóm được Chính phủ Mỹ hỗ trợ) đã đưa ra khuyến cáo phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên bổ sung acid folic hàng ngày để phòng tránh các nguy cơ dị tật cho trẻ nhỏ.

Phụ nữ nên bổ sung acid folic để phòng nguy cơ dị tật cho con

TS. Alex Kemper – một thành viên của USPSTF cho biết: “Nhóm chúng tôi nhận thấy phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, kể cả những người đang hoặc chưa có ý định có thai nên bổ sung acid folic hàng ngày để ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh ở trẻ nhỏ”. Cụ thể, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ nên bổ sung từ 0,4 – 0,8 mg acid folic mỗi ngày. Khuyến cáo này cũng đã được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ.

“Có nhiều viên bổ sung vitamin tổng hợp đã bao gồm lượng acid folic khuyến cáo, tuy nhiên bạn cũng có thể chỉ bổ sung acid folic nếu thấy các thành phần khác là không cần thiết”, Alex Kemper, bác sỹ nhi khoa tại Đại học Y khoa Duke (Mỹ) cho biết. “Khuyến nghị này nên được áp dụng cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là những người đang muốn mang thai vì acid folic là một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trong những ngày đầu của thai nhi”.

Trước khi khuyến cáo này được đưa ra, tình trạng dị tật ống thần kinh có ảnh hưởng tới 11 – 12 trẻ trong 10.000 ca sinh. Tỷ lệ này hiện nay đã giảm xuống còn 6 – 7 trẻ trên 10.000 trường hợp.

Theo thống kê của các chuyên gia, việc bổ sung acid folic đã giúp ngăn ngừa 1.200 – 1.300 các trường hợp khuyết tật ống thần kinh mỗi năm. “Việc bổ sung acid folic có thể ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh nghiêm trọng ở trẻ nhỏ. Việc bổ sung này cũng rất an toàn, chính vì vậy những người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên bắt đầu uống bổ sung acid folic hàng ngày”, bác sỹ  Alex Kemper cho biết.

Vi Bùi H+ (Theo Foxnews)

Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ
Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.
Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ