Acid folic, vitamin B12 giúp giảm nguy cơ đột quỵ ở người bị động kinh?

Những loại thực phẩm chứa nhiều acid folic

Mang thai khi còn trẻ dễ bị đột quỵ?

Rượu làm tăng nguy cơ đột quỵ ở những người rối loạn nhịp tim

Giãn tĩnh mạch sâu cần làm gì để phòng ngừa đột quỵ?

Rối loạn nhịp tim có thể gây đột quỵ, suy tim và bệnh thận

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học của Bệnh viện Nhân dân tại Từ Châu, Trung Quốc đã phân tích 68 người bị động kinh. Những người này được điều trị bằng thuốc chống động kinh AED. Sau một năm điều trị, các nhà nghiên cứu đã phân tích sự khác biệt về nồng độ acid folic và vitamin B12 trong máu của những ứng viên tham gia.

Họ phát hiện ra rằng, không có sự khác biệt về nồng độ acid folic và vitamin B12 trong máu của người mắc các dạng bệnh động kinh khác nhau, cả trước và sau khi bắt đầu sử dụng thuốc chống động kinh. Tuy nhiên, khi các nhà khoa học so sánh nồng độ acid folic và vitamin B12 của ứng viên mỗi nhóm trước và sau khi dùng thuốc chống động kinh, họ nhận thấy nồng độ các hợp chất này đã giảm đáng kể sau quá trình điều trị.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, không có sự khác biệt về tỷ lệ đột quỵ giữa các nhóm, nhưng đột quỵ có thể liên quan đến nồng độ acid folic và vitamin B12 trong máu. Ở phân tích sâu hơn, các nhà khoa học cũng nhận thấy nồng độ acid folic và vitamin B12 có thể là một yếu tố nguy cơ độc lập với sự phát triển đột quỵ ở bệnh nhân động kinh.

Các nhà khoa học kết luận rằng, mặc dù cần nhiều nghiên cứu bổ sung, song acid folic và vitamin B12 có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ ở bệnh nhân sử dụng thuốc chống động kinh.

Acid folic và vitamin B12 làm giảm nguy cơ đột quỵ ở những người dùng thuốc chống động kinh

Đối với những người có nguy cơ đột quỵ cao, cần chú trọng điều trị tốt các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường, khắc phục tình trạng tăng cholesterol máu, triglyceride máu, phòng và trị bệnh đa hồng cầu (nếu mắc phải).

Những người nằm trong nhóm đối tượng kể trên, ngoài việc bổ sung acid folic và vitamin B12, có thể sử dụng thêm một số sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để phòng ngừa đột quỵ. Tại Việt Nam hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm thảo dược an toàn. Trong đó, sản phẩm được nhiều người tin dùng hơn cả là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính chiết xuất từ enzyme nattokinase. Sản phẩm có tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu. Từ đó giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ não, cải thiện các di chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà không gây tác dụng phụ nên người bệnh có thể yên tâm dùng lâu dài.

Khám sức khỏe định kỳ, áp dụng chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt hợp lý là cách đơn giản giúp bạn phòng ngừa đột quỵ. Bên cạnh đó, sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ enzyme nattokinase cũng là một gợi ý hay dành cho bạn!

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; Hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; Các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh