Bổ sung bột dưa hấu có lợi cho người béo phì

Bột dưa hấu giàu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ

Vì sao bà bầu nên ăn dưa hấu?

Dưa hấu có thể thay thế viagra để điều trị rối loạn cương dương?

Video: Chớ dại mà bỏ hạt và vỏ dưa hấu!

Tác dụng bất ngờ của dưa hấu đối với mái tóc

Trong nghiên cứu, chuột thí nghiệm đực 10 tuần tuổi được cho ăn chế độ ăn low-fat (ít chất béo) hoặc high-fat (nhiều chất béo) trong khoảng thời gian 10 tuần. Các nhóm chuột ăn high-fat đã được bổ sung dưa hấu dưới dạng bột (làm từ quá trình đông khô), bao gồm cả ruột, vỏ và cùi giàu chất xơ của dưa hấu.

Khi bắt đầu và kết thúc thử nghiệm, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra cân nặng và dung nạp glucose của từng con chuột. Những con chuột được cho ăn chế độ ăn high-fat và bổ sung bột dưa hấu có lượng đường huyết tốt hơn đáng kể so với những con chuột chỉ ăn chế độ high-fat. Như đã biết, nồng độ glucose trong máu tăng cao có thể là một chỉ số của bệnh đái tháo đường type 2.

Các nhà nghiên cứu cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể của hệ lợi khuẩn ở những con chuột được bổ sung bột.

Giáo sư Neil Shay - tác giả của nghiên cứu, hiện đang công tác tại Trường Khoa học Nông nghiệp thuộc OSU, cho hay bước quan trọng tiếp theo trong nghiên cứu này sẽ là một thử nghiệm lâm sàng trên người.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Nutrition và là công trình nhận được sự tài trợ của Ủy ban xúc tiến Dưa hấu Mỹ - một nhóm đang tìm kiếm những cách mới để tận dụng các sản phẩm phụ của thực phẩm, như da, vỏ trái cây và các rác thải thực phẩm khác.

Nếu nghiên cứu lâm sàng thành công, sẽ tạo ra một giải pháp hữu hiệu để hạn chế rác thải thực phẩm và đảm bảo tính bền vững.

Biết Tuốt H+ (Theo Nutrition)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất