Để ngừa sẩy thai không phải chỉ bổ sung progesterone là đủ

Bổ sung progesterone khi mang thai để ngăn ngừa sảy thai?

4 nguyên nhân có thể gây sảy thai mà bà bầu ít ngờ tới

Nguyên nhân nào khiến phụ nữ liên tục sảy thai?

Mẹ bầu tự chữa táo bón phòng nguy cơ sảy thai

Tại sao mẹ bầu mất ngủ dễ bị khó sinh, sảy thai?

Sảy thai khá phổ biến nhưng khi bài thai càng phát triển thì nguy cơ sảy thai cũng giảm đi, chiếm từ 15 - 20% ở tuần thứ 4 và 0,7% ở tuần thứ 10. Nếu bạn đã từng sảy thai trước đó thì nguy cơ sảy thai ở những lần sau sẽ cao hơn, chiếm tới 25%. Nguy cơ này sẽ tăng cao hơn nữa khi bạn có 3 lần sảy thai liên tiếp. Bà bầu tuổi càng cao thì nguy cơ sảy thai cũng cao hơn: Khi Bà bầu qua 35 tuổi thì nguy cơ sảy thai là 15% nhưng với phụ nữ 40 tuổi thì nguy cơ sảy thai lên tới 40%.

Theo nhiều nhà khoa học, mức độ progesterone thấp là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sảy thai. Nồng độ progesterone giảm có thể dẫn đến tình trạng bong tróc lớp niêm mạc tử cung gây chảy máu. Nếu xuất hiện vệt máu đi kèm những cơn co thắt mạnh, Bà bầu nên đến bệnh viện ngay. Đây là những dấu hiệu dọa sảy thai. Chính vì vậy, trước đây, những người phụ nữ đã bị sảy thai liên tiếp thường được chỉ định bổ sung hormone progesterone để cố gắng ngăn ngừa sảy thai.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên The New England Journal of Medicine thì việc bổ sung progesterone chưa hẳn đã cải thiện sự an toàn cho thai kỳ hiệu quả như bạn nghĩ.

Theo đó, các nhà khoa học tại Đại học Birmingham (Vương Quốc Anh) đã thực hiện nghiên cứu trên 826 phụ nữ đã từng sảy thai mà không rõ nguyên nhân, qua đó kết luận rằng: Những thai phụ trong tam cá nguyệt đầu tiên được bổ sung progesterone không cải thiện các kết quả nhiều hơn những thai phụ chỉ sử dụng giả dược. Gần 66% thai phụ bổ sung progesterone và 63% thai phụ chỉ dùng giả dược đều sinh con an toàn (tỷ lệ sinh con thành công chênh lệch rất ít).

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết thêm, lâu nay nhiều người ngộ nhận bổ sung progesterone là phương pháp hỗ trợ ngăn ngừa sảy thai và sự thực này sẽ khiến nhiều người thất vọng. Tuy nhiên việc bổ sung progesterone cũng không có tác dụng phụ tiêu cực cho các thai phụ. Hơn nữa, trong một vài trường hợp bổ sung progesterone là điều cần thiết, đặc biệt là phòng ngừa sảy thai ở phụ nữ bị chảy máu trong những tháng đầu mang thai.

Các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ tìm ra những giải pháp giúp đỡ cho thai phụ dễ bị sảy thai, hay sảy thai không rõ nguyên nhân.

Lưu ý:

Hãy duy trì một số thói quen sống có thể góp phần tăng khả năng sinh sản và mang thai khỏe mạnh, bao gồm: Tránh uống bia rượu, caffeine, hút thuốc lá, sử dụng các chất gây nghiện; Tập thể dục thường xuyên; Có chế độ ăn uống cân bằng bao gồm acid folic và đầy đủ vitamin, khoáng chất, tốt nhất là từ các nguồn tự nhiên và thực phẩm chức năng; Duy trì cân nặng khỏe mạnh; Giảm căng thẳng và ngủ đủ giấc...

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho Bà bầu:

 
Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất