Bổ sung vitamin D giúp ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp

Bổ sung vitamin D giúp cải thiện độ nhạy cảm với vitamin D và ngăn ngừa bệnh viêm khớp dạng thấp

Đây là cách tốt nhất để phòng ngừa viêm khớp dạng thấp

Khoa học chứng minh 33 thực phẩm giúp giảm viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp nên ngâm khoáng hay dùng thuốc?

Dùng TPCN Hoàng Thấp Linh có giúp giảm viêm khớp dạng thấp?

Các nhà khoa học của Đại học Birmingham (Anh) đã tiến hành một nghiên cứu đánh giá khả năng miễn dịch trong máu của những người bị viêm khớp dạng thấp khi được bổ sung vitamin D.

Họ phát hiện ra rằng, vitamin D (hay còn gọi là “vitamin mặt trời”) có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa tình trạng tế bào miễn dịch tự tấn công tế bào khỏe mạnh trong cơ thể và gây ra các bệnh tự miễn như: Viêm khớp và viêm khớp dạng thấp…

Các nhà nghiên cứu cho biết, viêm khớp dạng thấp làm giảm đi sự nhạy cảm vitamin D ở bệnh nhân, chính vì vậy, khả năng hấp thu vitamin D của họ cũng bị suy giảm, đặc biệt khi bệnh đã phát triển nặng.

Các nhà khoa học chia sẻ, nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra rằng, việc duy trì đủ lượng vitamin D trong cơ thể có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh viêm như viêm khớp dạng khớp.

Tuy nhiên, đối với những bệnh nhân đã bị viêm khớp dạng thấp, thì việc chỉ cung cấp đủ vitamin D thôi chưa đủ, mà họ sẽ phải dùng liều cao hơn rất nhiều.

GS. Martin Hewison – tác giả nghiên cứu cho biết: “Các tế bào miễn dịch từ khớp của các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp có mối liên quan chặt chẽ hơn với chứng viêm, do đó, chúng cũng khó có thể thay đổi hơn so với những tế bào vùng khác, ngay có khi chúng có đáp ứng với vitamin D.

Chúng tôi hy vọng, kết quả của nghiên cứu này sẽ là bước đầu để các nhà khoa học tiến hành thêm các nghiên cứu khác sâu hơn, nhằm tìm ra cơ chế vì sao bệnh viêm khớp dạng thấp lại làm giảm sự nhạy cảm của vitamin D và làm sao để cải thiện tình trạng này”.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp