Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh, trực tết tại một số bệnh viện

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và tặng quà các bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Phổi Trung ương

Lập 6 đoàn kiểm tra để ngăn thực phẩm bẩn dịp Tết 2017

Sẽ kiểm tra việc kê đơn thuốc kháng sinh của các bác sỹ

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và làm việc tại một số cơ sở y tế khu vực TP.Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Y tế: "Người dân cứ vào bệnh viện là sợ"

Tại Bệnh viện Phổi Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ ngành lao, phổi trong cả nước cũng như những nỗ lực của tập thể Bệnh viện Phổi Trung ương trong việc khánh thành Trung tâm Công nghệ cao và Ghép phổi tại bệnh viện vừa qua. Bộ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới, Bệnh viện Phổi Trung ương cần chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, kỹ thuật và cơ sở vật chất để thực hiện ghép phổi. Theo đó, để thực hiện việc ghép phổi thành công, ngay từ bây giờ Bệnh viện cần cử các ê kíp cán bộ đi học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ để chắc chắn làm chủ được kỹ thuật cao này.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện Phổi Trung ương phải nỗ lực hơn nữa trong thực hiện nâng cao phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, bệnh viện cần quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai trực đường dây nóng, để đảm bảo hiệu quả của đường dây nóng y tế.

Đến thăm và chúc tết tại Bệnh viện Da Liễu Trung ương và Bệnh viện Lão Khoa Trung ương, Bộ trưởng hài lòng với sự đổi mới toàn diện của Bệnh viện từ cơ sở hạ tầng xanh - sạch - đẹp; Đến thái độ phục vụ cũng như chất lượng chuyên môn của cán bộ y tế tại đây. Bộ trưởng mong muốn, Bệnh viện Da liễu Trung ương và Bệnh viện Lão khoa tiếp tục phát huy những thế mạnh đã đạt được; Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và có những giải pháp mang tính đột phá để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thuận lợi trong công tác khám, chữa bệnh.

Riêng Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bộ trưởng yêu cầu tập thể bệnh viện cần phát huy vai trò của bệnh viện đầu ngành về chuyên ngành da liễu để đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đặc biệt việc nghiên cứu bệnh về da liễu phải gắn với các chương trình phòng chống bệnh hoa liễu… Bên cạnh đó, hiện nay nhu cầu làm đẹp của người dân ngày càng tăng, do đó bệnh viện cần đẩy mạnh công tác truyền thông để người dân có thêm kiến thức về làm đẹp an toàn, xử lý các bệnh liên quan đến da một cách khoa học, tránh biến chứng…

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và đoàn công tác của Bộ Y tế hỏi thăm bệnh nhân về thời gian chờ khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Đối với  Bệnh viện Lão khoa Trung ương, Bộ trưởng yêu cầu bệnh viện cần sắp xếp thêm các phòng khám, buồng khám thay vì 12 phòng khám, buồng khám hiện nay để tránh tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi lâu, đặc biệt là người cao tuổi. Bộ trưởng cũng gợi ý Bệnh viện Lão khoa Trung ương nên nghiên cứu dành riêng các khu vực khám cho các cụ trên 80 tuổi và cử thêm cán bộ y tế đến các khu vực khám này để kịp thời đáp ứng các nhu cầu về chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho các cụ.

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm, tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương

Thăm, chúc tết và kiểm tra công tác trực tết tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua bệnh viện đã đạt được. Tại đây, Bộ trưởng đã tiến hành thị sát khu vực phòng khám bệnh. Ở thời điểm hơn 10h sáng, khu vực khám bệnh của Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương khá vắng vẻ. Không có tình trạng bệnh nhân xếp hàng chờ đợi. Ban lãnh đạo bệnh viện cho biết, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận từ 600 - 700 lượt người tới khám bệnh. Vì là bệnh viện chuyên khoa tuyến cuối về các bệnh tai mũi họng nên bệnh nhân bao gồm cả người lớn và trẻ em.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà tết cho Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

Tuy nhiên, trong buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã ngay lập tức yêu cầu Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương phải thay đổi ngay tấm biển treo “Khu bán phiếu khám theo yêu cầu” bằng một tên gọi khác phù hợp hơn, có thể là “Nơi đăng ký khám chữa bệnh theo yêu cầu”; Đồng thời bố trí, cải tạo lại Khoa Khám bệnh cho phù hợp, hiện đại hơn để thuận  lợi cho người bệnh, người nhà bệnh nhân làm thủ tục hành chính. Khu đằng sau của Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương còn nhếch nhác, Bộ trưởng yêu cầu bệnh viện dứt khoát phải tháo gỡ.

Đến các bệnh viện, ngoài tặng quà cho các bệnh nhân nghèo, chúc Tết bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã dành thời gian trực tiếp thăm hỏi sức khỏe và lắng nghe ý kiến phản ánh của người bệnh, người nhà bệnh nhân về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại từng bệnh viện…

Bộ trưởng Bộ Y tế hỏi thăm bệnh nhân về thời gian khám và quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Lão Khoa Trung ương

Đặc biệt, Bộ trưởng còn hỏi han người nhà bệnh nhân về chỗ ăn, ngủ hàng ngày khi phải chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, từ đó thấy được những khó khăn, vất vả của người dân để ngành Y tế sẽ có những giải pháp quyết liệt hơn nhằm nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn