Bệnh hoa liễu có lây qua bể bơi không?

Đi bơi có thể bị lây bệnh tiêu chảy

Bố mẹ vô tình hại con vì cho đi bơi phản khoa học

Viêm tai do đi bơi chữa thế nào?

Một phụ nữ chết vì "amip ăn não" sau khi bơi

Đau đầu do đi bơi là bị làm sao?

Theo CDC, một người có thể truyền bệnh lây truyền qua đường tình dục STD thông qua tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. Hãy lấy bệnh giang mai làm ví dụ. Bệnh này không thể lây qua tiếp xúc thông thường với tay nắm cửa, ghế, đồ dùng ăn uống, hoặc bể bơi.

TS Edward Brooks - một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Stanford Health Care, giải thích rằng không có bằng chứng cho thấy một người có thể bị lây STD từ việc bơi ở bể bơi.

Lây truyền STD qua bồn tắm nóng hoặc bể bơi chỉ xảy ra nếu hai người quan hệ tình dục khi ở dưới nước. Cần có sự trao đổi “gần gũi” các dịch cơ thể để bệnh lây từ người này sang người khác.

Mặc dù bạn có thể đã tránh né được STD, nhưng cần nhớ rằng có những bệnh khác có thể lây qua nước bể bơi.

"Phổ biến nhất là bệnh tiêu chảy, lây truyền do vô tình nuốt phải mầm bệnh khi bơi", Brooks nói.

Loại bệnh này chủ yếu là do ô nhiễm phân, khi một người bị tiêu chảy đi bơi và làm ô nhiễm nước. Khi mầm bệnh có trong nước, những người vô tình nuốt phải khi bơi có thể bị bệnh.

Để bảo vệ mình, điều quan trọng là phải đảm bảo tất cả các bể bơi hoặc bồn tắm nước nóng mà bạn chọn để bơi được bảo trì tốt. Nếu sử dụng cơ sở công cộng, sẽ là khôn ngoan nếu tìm hiểu xem cơ sở đó có đạt tiêu chuẩn về chlorine và cân bằng pH hay không.

Nếu có bể bơi riêng, cần tìm hiểu về việc bảo trì đúng cách hoặc thuê dịch vụ bên ngoài để đảm bảo công việc này được thực hiện đầy đủ.

Tất cả các bể bơi nước ngọt công cộng cần được vệ sinh và khử trùng bằng các sản phẩm chlorine - chất được sử dụng để diệt vi khuẩn, hầu hết các virus và tảo. Nếu không sử dụng hóa chất này, chúng ta sẽ hầu như luôn bơi trong một vũng vi trùng không lồ.

Vệ sinh cá nhân cũng rất quan trọng. Tắm trước và sau khi bơi để phòng ngừa lây truyền bệnh tiêu chảy. Cũng cần giặt đồ bơi bằng xà phòng và nước sau khi sử dụng.

Tóm lại, bạn chỉ có thể lây bệnh hoa liễu khi bởi nếu có quan hệ tình dục với người bị nhiễm. Vệ sinh cá nhân tốt, như tắm trước và sau khi bơi và giặt sạch đồ bơi đúng cách có thể giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường nước phổ biến nhất có thể lẩn khuất dưới làn nước trong xanh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu