Lập 6 đoàn kiểm tra để ngăn thực phẩm bẩn dịp Tết 2017

Siết chặt kiểm tra để ngăn thực phẩm bẩn dịp tết Nguyên đán 2017

Hà Nội: Thành lập 6 đoàn kiểm tra VSATTP dịp Tết

Đề nghị thành lập Quỹ an toàn thực phẩm

TP.HCM sắp có Ban Quản lý An toàn thực phẩm

Giải pháp nâng cao quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi

Theo đó, 6 đoàn kiểm tra trong đợt này sẽ có sự tham gia của đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương. Các đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại 12 tỉnh, thành phố trong cả nước, bao gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, TP.HCM, Bình Phước, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Phú Thọ, Tuyên Quảng, An Giang, Đồng Tháp, Giai Lai, Kon Tum.

Các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến địa phương sẽ tập trung thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất lớn, với các sản phẩm: Thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, rau củ quả… Đó là những nhóm hàng tiêu thụ rất lớn trong dịp Tết. Ngoài ra, các đoàn thanh tra sẽ tập trung thanh tra tại các thành phố lớn, các chợ đầu mối, những địa điểm tập trung chuyển các nguồn hàng về các tỉnh, cửa khẩu.

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm cũng yêu cầu các địa phương thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành ở các cấp có sự tham gia của các đơn vị chức năng tiến hành thanh tra, kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Đồng thời phối hợp với các Đoàn thanh tra liên ngành của Trung ương tiến hành kiểm tra, xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm tại các cơ sở thực phẩm theo kế hoạch cụ thể của các đoàn Trung ương. Tất cả nhằm quyết ngăn chặn thực phẩm bẩn tràn ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và mùa Lễ hội Xuân năm 2017.

Cụ thể kế hoạch và các đoàn kiểm tra liên ngành xem TẠI ĐÂY!

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn