“Bỏ túi” 10 bước chăm sóc da của người Hàn Quốc

Chăm sóc da đúng cách hàng ngày tại nhà với 10 bước cơ bản

Quy trình chăm sóc dẫn lưu Kehr sau mổ sỏi mật như thế nào?

Quy trình chăm sóc da cho phụ nữ tuổi 30

Những giống rau củ nên trồng trong mùa Thu

Chăm sóc những đối tượng F0 đặc biệt tại nhà như thế nào?

Tẩy trang: Bước đầu tiên trong việc dưỡng da của phụ nữ Hàn Quốc là tẩy trang. Bạn có thể dùng dầu tự nhiên (dầu olive, dầu dừa…) hoặc tẩy trang dạng nước tùy theo nhu cầu và loại da của bản thân nhưng phụ nữ Hàn thường ưa chuộng tẩy trang dạng dầu hơn.  

Rửa mặt: Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp với loại da để làm sạch bụi bẩn, cặn mỹ phẩm còn sót lại sau bước tẩy trang.

Tẩy da chết: Đây là một trong những bước quan trọng nhất để cải thiện làn da. Khi các tế bào chết bị loại bỏ, các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu hơn vào da. Tuy nhiên, mỗi tuần chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần. Bạn có thể dùng mặt nạ đường đen hoặc đất sét. Chúng vừa chống lại mụn trứng cá, loại bỏ mụn đầu đen và bã nhờn.

Đắp mặt nạ: Mặt nạ dưỡng ẩm được khuyến khích dùng 1-2 lần/tuần, tốt nhất là nên dùng vào những ngày tẩy tế bào chết cho da. Sử dụng quá nhiều mặt nạ dưỡng ẩm có thể khiến da "bội thực" và phản tác dụng. Khi đắp mặt nạ, nên thả lỏng hoàn toàn cơ mặt để dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn. Thời gian đắp mặt nạ khoảng 15 phút.

Thoa toner: Toner được xem là bước làm sạch cuối cùng, giúp cân bằng độ pH, độ ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông.

Thoa essence và serum: Đây là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da của người Hàn. Essence và serum sẽ hỗ trợ điều trị các vấn đề về da (mụn, vết thâm, nám, nếp nhăn…) theo như mong muốn. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn cho mình loại essence và serum phù hợp.

Sử dụng emulsion: Emulsion (nhũ tương) có kết cấu mỏng nhẹ hơn kem dưỡng và “đậm đặc” hơn so với serum. Emulsion sẽ nâng cao tác dụng của essence và serum lên nữa, giải quyết các vấn đề liên quan tới tuổi tác, lão hóa, bảo vệ da và thúc đẩy tái tạo tế bào da, nâng cao quá trình tổng hợp collagen.

Thoa kem mắt: Khi chăm sóc da, phụ nữ Hàn Quốc rất chú trọng đến vùng da mỏng quanh mắt. Nếu bạn sử dụng kem dưỡng, hãy thoa cẩn thận bằng đầu ngón tay áp út, đừng nhấn quá mạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mặt nạ dành riêng cho vùng mắt, chúng sẽ loại bỏ quầng thâm, cải thiện lưu thông máu.

Thoa kem dưỡng da: Kem dưỡng là bước cuối để khóa ẩm và giúp da mềm mịn hơn. Bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da. Sau khi thoa kem, nên massage nhẹ nhàng vài phút để sản phẩm thẩm thấu sâu vào da, đồng thời, kích thích lưu thông máu, giúp da hồng hào, săn chắc hơn.

Thoa kem chống nắng: Mọi bước dưỡng da đều trở nên vô nghĩa nếu bỏ qua bước thoa kem chống nắng vào ban ngày. Nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, bất kể trời mưa hay nắng, ngay cả khi không ra khỏi nhà để tạo hàng rào bảo vệ tối ưu cho da.



Lê Tuyết H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp