Bệnh nhân phàn nàn với Bộ trưởng cách sắp xếp khám chưa khoa học tại BV Xanh Pôn khiến phải chờ đợi lâu.
Bộ Y tế "soi" dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu
2 bệnh viện “hợp sức” cứu sống mẹ con sản phụ nhiều bệnh lý nặng
Một số bệnh viện thiếu thuốc diện kiểm soát đặc biệt?
Cận cảnh bệnh viện phục vụ chuẩn quốc tế, phí khám chỉ 20.000 đồng
Khoảng 9h sáng, có mặt tại Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Xanh Pôn, Bộ trưởng đã tiếp xúc, phỏng vấn 4 bệnh nhân đang ngồi chờ khám, cả 4 bệnh nhân đều phàn nàn vì chờ đợi quá lâu khi đi khám bệnh.
Một bệnh nhân đến khám tim mạch cho biết, số thứ tự khám của bà là số 30, đến 9h20 khi Bộ trưởng hỏi bà cũng chưa được khám. Chưa kể, bảng điện tử trước phòng khám tim mạch hỏng nên bà chẳng biết đến số bao nhiêu, cũng chả dám đi đâu sợ nhỡ gọi tới lượt khám.
Một bệnh nhân khác, bà N.T.Ngọc (58 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) phản ánh, từ khi chuyển BHYT về BV Xanh Pôn theo dõi, tái khám bệnh đái tháo đường tại đây, mỗi khi đi khám là bà thấy "phát sợ” bởi bệnh nhân đông nhưng quy trình tổ chức khám chữa bệnh tại đây theo bà là rất phiền phức cho người bệnh.
Bà Ngọc cho biết, bà sợ nhất cảnh xếp hàng dài lấy số, rồi lại hàng dài chờ mới đến lượt khám. Như hôm nay, bà đến viện lúc 7h30 sáng mà đến thời điểm Bộ trưởng hỏi (lúc 9h30) bà vẫn chưa được đến lượt khám.
Lần nào cũng thế, chờ đợi, đến khi được bác sỹ khám rồi, thời gian ngồi khám, hỏi bệnh chỉ một vài phút, rồi bác sỹ ghi chỉ định lấy máu, xét nghiệm. “Lại một hàng dài xếp hàng chờ lấy máu, rồi tiếp tục chờ kết quả. Đến khi có kết quả quay lại phòng bác sỹ thì đã đến giờ nghỉ trưa. Lại đành về, chiều mới quay lại để bác sỹ kê thuốc”, bà Ngọc phàn nàn.
Phòng khám “sai hết quy trình”!
Trước phản ánh của người bệnh, Bộ trưởng Tiến đã trực tiếp kiểm tra, đúng như người bệnh nói, số điện tử của phòng khám tim mạch bị hỏng nên người ngồi chờ không thể chủ động biết được thời gian dự kiến đến lượt khám.
Khi bước vào phòng khám, hỏi han bác sỹ, bệnh nhân, Bộ trưởng cùng các thành viên đoàn kiểm tra bất ngờ khi trong cùng một phòng khám tim mạch lại bố trí 2 bàn khám, gồm 1 bàn khám tim mạch, 1 phòng khám nội.
Trước cách sắp xếp phòng khám tại đây, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho rằng sắp xếp “sai hết quy trình của Bộ Y tế”.
Sau khi thị sát tại đây, Bộ trưởng đánh giá quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện Xanh Pôn vẫn chưa khoa học, các bước khám chữa bệnh vẫn còn nhiều, gây mất thời gian chờ đợi nên dễ bức xúc cho người bệnh.
Theo Bộ trưởng Tiến, việc người dân phàn nàn vì chờ đợi lâu do cách tổ chức khám bệnh, BV Xanh Pôn cần khắc phục. Tuy nhiên người đứng đầu ngành y tế cũng ghi nhận BV Xanh pôn đã rất nỗ lực trong việc triển khai nhiều kỹ thuật cao để chăm sóc, điều trị người bệnh tốt hơn.
“Tập trung vào dịch vụ kỹ thuật cao là tốt nhưng phục vụ bệnh nhân BHYT, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân vẫn phải quan tâm hàng đầu”, Bộ trưởng Tiến nói.
Theo Bộ trưởng, việc thực hiện đổi mới toàn diện khám chữa bệnh, trong đó bao gồm cả đổi mới về thái độ, phong cách phục vụ của nhân viên, cho đến chất lượng khám chữa bệnh và xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp.
Tại BV Xanh Pôn Hà Nội kết quả chấm điểm đạt 76 điểm, còn thấp bởi mặt bằng trung là 86 điểm. Bộ trưởng yêu cầu BV Xanh Pôn cần tiếp tục nỗ lực thay đổi toàn diện để hướng tới sự hài lòng của người bệnh. “Nếu chúng ta không tôn trọng bệnh nhân, người bệnh sẽ không đến, quay lưng lại với mình, Bệnh viện sẽ mất đi nguồn thu”.
Bình luận của bạn