Cận cảnh bệnh viện phục vụ chuẩn quốc tế, phí khám chỉ 20.000 đồng

Bệnh viện được xây dựng trên diện tích hơn 12,4 ha với tổng mức đầu tư 4.200 tỷ đồng. Bệnh viện có sân đậu máy bay trực thăng.

Bộ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác khám chữa bệnh, trực tết tại một số bệnh viện

​Bình Dương xây bệnh viện 1.200 giường phục vụ người lao động

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng mở khoa điều trị ung bướu

Bộ Y tế đầu tư 10 tỷ đồng hiện đại hóa Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn

Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM (15 Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) chính thức đưa vào hoạt động Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu vào ngày 16/1. Theo GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TP. HCM, hiện nay đây là bệnh viện nhi hiện đại nhất cả nước và là bệnh viện được đầu tư lớn nhất khu vực phía Nam kể từ sau năm 1975.

Cổng bong bóng đón bệnh nhi những ngày đầu hoạt động.

Các hướng dẫn viên trong bệnh viện giúp ghi thông tin bệnh nhân.

Hướng dẫn người nhà các bước khám bệnh cho bé.

Thông tin sức khỏe bệnh nhi được lưu và quản lý điện tử bằng thẻ khám bệnh.

Sảnh chính của bệnh viện rộng rãi, thoáng đãng và nhiều sắc màu. Bệnh viện sáng sạch, tinh tươm và rộng rãi. Bệnh viện có chức năng là tuyến cuối về khoa nhi của TP. HCM và các tỉnh phía nam, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần kéo giảm tình trạng quá tải hiện nay của các bệnh viện nhi trong thành phố.

Nhân viên y tế ân cần hướng dẫn người bệnh đến các phòng khám.

Bệnh viện được thiết kế chăm chút từng chi tiết để tạo sự thích thú, thân thiện và gần gũi với thiếu nhi. Những mảng tường dọc hành lang bệnh viện, các phòng khám là những bức tranh vẽ thiếu nhi đủ màu sắc.

Khu vực làm thủ tục, thu phí, chờ khám.

Không phải "đổ mồ hôi", mệt mỏi bon chen trong cảnh tượng đông nghịt người, không có chỗ đứng thường thấy tại các bệnh viện công lớn đang quá tải trong TP hiện nay.

Điều dưỡng đo nhiệt độ cho bệnh nhi. 

Dỗ dành để cân cho một em bé đang quấy khóc khó chịu vì bị bệnh. 

Bên trong mỗi phòng khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng TP. HCM. Từ ngày 16/1, bệnh viện đưa vào hoạt động trước Khoa Khám bệnh với các phòng khám đầy đủ chuyên khoa: Nội, ngoại, tai mũi họng, mắt, dinh dưỡng, tiêm chủng.

Các bác sỹ chủ chốt của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố được điều chuyển về từ Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2

Bác sỹ dành thời gian dặn dò cặn kẽ phụ huynh sau khi khám cho bé. Đây là "thời gian vàng" mà nhiều ba mẹ mong muốn nhưng khó có được khi khám ở các bệnh viện đang quá tải hiện nay.

Trang thiết bị trong phòng khám được đầu tư hiện đại.

Khu nội trú của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Bệnh viện có quy mô 1.000 giường. Dự kiến đến quý 2/2017, bệnh viện sẽ triển khai công tác tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú và hoạt động toàn bộ dự án. 

Phía sau là sân chơi cho thiếu nhi.

Nhà vệ sinh của bệnh viện cũng được chú ý trang bị tiện nghi, có chỗ ngồi cho trẻ, bàn thay tã cho em bé.

Người dân lao động được thụ hưởng bệnh viện chất lượng quốc tế, viện phí bệnh viện công. Đưa con đi khám bệnh nhưng rất thư thả, thoải mái. Cả ba và con vui vẻ ra về sau khi khám xong.

Ngắm nhìn sắc Xuân trong bệnh viện mới. Không còn nỗi ám ảnh cảnh chen chúc đứng ngồi, chờ đợi bức bối vì quá tải. Nhiều người dân đưa con đến đây khám bệnh đều hi vọng bệnh viện sẽ mãi giữ được tình trạng tuyệt vời này.


Viên An - ảnh Nguyên Mi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội