Các bệnh viện hỗ trợ Bắc Bộ khắc phục hậu quả do bão Yagi

30.000 túi thuốc gia đình của ngành y tế TP.HCM sẽ đưa đến hỗ trợ cho người dân Bắc Bộ

UNICEF cứu trợ khẩn cấp, đảm bảo nước sạch cho khu vực mưa lũ

Dự báo bão Bebinca không có khả năng đến Việt Nam

Bộ Y tế hướng dẫn cách xử lý nước giếng sau mùa bão lũ

Miền Bắc gọi, cả nước trả lời

TP.HCM sẵn sàng chi viện đoàn y tế và 30.000 túi thuốc gia đình cho bà con vùng lũ

Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong bối cảnh thiệt hại bởi bão số 3 Yagi, nước lũ dâng cao khiến nhiều hộ dân Bắc Bộ bị cô lập, các loại thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, sát trùng da, băng keo cá nhân…rất cần thiết.

Sở Y tế đã phát động chương trình "Túi thuốc gia đình” để hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho 10 tỉnh, thành Bắc Bộ. Túi thuốc bao gồm các loại thuốc cần thiết giúp người dân đang bị cô lập do lũ gây ra có thể tự chăm sóc sức khỏe (cả người lớn và trẻ em) với bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết đảm bảo an toàn và hiệu quả. Dự kiến, ngày 14/9, các túi thuốc đầu tiên được vận chuyển đến Sở Y tế các tỉnh, thành để kịp thời hỗ trợ người dân.

Sở Y tế TP.HCM cũng phân công mỗi bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của thành phố kết hợp với một bệnh viện quận, huyện thành các đoàn y tế, sẵn sàng chi viện cho công tác y tế cộng đồng khi nước lũ rút. Đồng thời, Sở sẵn sàng nhân lực khi Sở Y tế các tỉnh, thành Bắc Bộ đề nghị hoặc Bộ Y tế yêu cầu.

Bình Định cử 2 đoàn y tế hỗ trợ Yên Bái và Thái Nguyên

Sáng 13/9, Sở Y tế Bình Định tổ chức lễ xuất quân đưa 67 cán bộ, y bác sĩ của tỉnh lên đường hỗ trợ y tế, khắc phục hậu quả sau bão số 3 cho hai tỉnh Yên Bái và Thái Nguyên. Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Hùng sẽ chỉ đạo trực tiếp hai đoàn hỗ trợ y tế.

Trong dịp này, Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định tặng 20 cơ số thuốc và 4.000 túi thuốc cho các hộ gia đình, trị giá 785 triệu đồng cho người dân các tỉnh, thành Bắc Bộ phòng chống dịch bệnh.

Bệnh viện Bạch Mai tích cực hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Sau 2 ngày kêu gọi ủng hộ người dân bị thiệt hại do thiên tai bão lũ, Bệnh viện Bạch Mai đã nhận được gần 450 triệu đồng.  Dự kiến số tiền sẽ còn tiếp tục tăng bởi hoạt động đã, đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ nhân viên, tập thể y bác sĩ, người lao động tại các khoa, phòng, trung tâm trong Bệnh viện. Chương trình được phát động từ ngày 11/9 đến hết ngày 20/9.

Ngoài việc kêu gọi toàn thể cán bộ y bác sĩ, người lao động ủng hộ bằng vật chất, bệnh viện cũng đã thành lập các tổ chuyên môn, đội cấp cứu để kịp thời hỗ trợ đồng nghiệp trong công tác cứu chữa các nạn nhân, hội chẩn từ xa với các ca bệnh nặng, nguy cấp. Tổ chức và cử các đoàn bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế tới tận nơi thiên tai, ứng cứu cho các địa phương, hỗ trợ vật lực, nhân lực, trực tiếp giúp đỡ, chia sẻ với những khó khăn của đồng nghiệp, đồng bào.

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức tổ chức hiến máu nhân đạo ủng hộ người bệnh gặp nạn do bão Yagi

Là bệnh viện ngoại khoa tuyến cuối, những ngày qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận cấp cứu các trường hợp bị chấn thương nghiêm trọng sau vụ sạt lở tại Yên Bái, Cao Bằng. Ngoài ra, các bác sĩ đầu ngành cũng đã liên tục hội chẩn cấp cứu các trường hợp nặng, kịp thời xử trí tổn thương cho người bệnh trong điều kiện không thể chuyển lên tuyến trên.

Với tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào lũ lụt bị tai nạn, thương tổn nghiêm trọng do bão lũ và các cơ sở y tế cứu chữa người bệnh, ngày 13/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo ủng hộ đồng bào đang cần gấp nguồn máu cứu trợ. Toàn bộ những giọt máu quý giá từ chương trình sẽ sớm được chuyển đến các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ, mang theo niềm hy vọng và sự hỗ trợ giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn, khôi phục sức khỏe sau thiên tai.

 

Thống kê của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đến 7h sáng 13/9, mưa bão, sạt lở đất, ngâp lụt, lũ quét, sập cầu... làm 233 người chết, 103 người mất tích. Trong đó, Lào Cai là địa phương có số người chết và mất tích nhiều nhất.

Mưa bão, sạt lở đất cũng làm hàng trăm người bị thương, nhiều nhất ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội. Nhiều cửa hàng, trụ sở, trường học bị tốc mái, hư hỏng và rất nhiều biển hiệu quảng cáo, cột viễn thông, trạm phát sóng di động bị gãy đổ; Cây xanh đô thị bị thiệt hại.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong thời gian rất ngắn, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các địa phương trong cả nước đã có nghĩa cử cao đẹp, kêu gọi vận động và đăng ký ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tính đến 17h ngày 13/9/2024, các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 775,5 tỷ đồng. 

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội