Các biện pháp điều trị nấm bàn chân ngay tại nhà

Không cần tốn kém, chỉ với những cách dưới đây sẽ giúp trị nấm bàn chân hiệu quả

Mùa mưa, khổ vì nước ăn chân tay

Mưa bão ngập lụt bị nấm chân, chữa thế nào?

Nám da do nội tiết tố: Bôi kem chẳng hết được đâu!

Biện pháp ngăn ngừa bệnh nấm chân

Kem bôi ngoài da mentholated

Kem bôi da mentholated có tác dụng điều trị nấm bàn chân hiệu quả. Loại kem này có chứa tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà và long não có tác dụng kháng nấm, diệt nấm.

Cách làm: Để thực hiện biện pháp này, bạn hãy thoa kem lên bàn chân và móng chân bị nấm, để lớp kem này trên da. Lặp lại phương pháp này 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Lưu ý: Trước khi sử dụng loại kem này, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ hoặc đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Baking soda

Bạn có thể ngâm chân bằng baking soda để làm giảm ngứa và nóng mà nấm bàn chân gây ra. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần hòa 2 - 3 thìa canh baking soda vào chậu nước ấm và ngâm chân ít nhất 30 phút. Nên thực hiện 1 lần/ngày. Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm chân 2 lần/ngày.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể làm hỗn hợp baking soda để bôi lên chân bị nấm: Lấy 1 thìa canh nước trộn cùng với 2 thìa canh baking soda, khuấy đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, dùng tăm bông, bôi hỗn hợp baking soda lên nấm chân, để yên khoảng 10 - 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm.

Giấm táo

Giấm táo có đặc tính chống nấm hiệu quả. Do đó, ngâm chân bằng giấm táo sẽ giúp điều trị nấm bàn chân, nấm móng chân.

Cách làm: Pha ½ chén giấm táo cùng 1,9 lít nước, khuấy đều. Cho chân vào ngâm ít nhất 30 phút. Thực hiện 1 lần/ngày, hoặc nếu có thời gian bạn có thể ngâm 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Hành tây

Ngoài việc ngâm chân, bạn có thể sử dụng nước ép hành tây để điều trị nấm bàn chân. Nước ép hành tây có chứa chất chống nấm và chống nhiễm trùng.

Cách làm: Bạn có thể ép hành tây để lấy nước rồi dùng bông gòn thấm nước ép hành tây và bôi trực tiếp lên da, để nguyên khoảng 20 - 30 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần/ngày để có kết quả tốt nhất.

Ngoài hành tây, bạn cũng có thể sử dụng nước ép tỏi hoặc tỏi băm nhuyễn để bôi lên chân. Vì tỏi cũng có tác dụng tương tự như hành tây.

Khánh Hương H+ (Lược dịch)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp