Làm thế nào để làm mờ nếp nhăn dưới mắt, quanh mắt?

Nếp nhăn dưới mắt khiến bạn trông già hơn so với tuổi

Những cách đơn giản giúp loại bỏ nếp nhăn quanh miệng

7 cách giúp làm mờ nếp nhăn trên mặt ngay tại nhà

Bí quyết chăm sóc da giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

Tập yoga cho mặt giúp trẻ hơn 3 tuổi

Dầu dừa

Dầu dừa chứa vitamin E và chất chống oxy hóa giúp giảm nếp nhăn dưới mắt hiệu quả. Để làm giảm nếp nhăn dưới mắt, bạn chỉ cần lấy một ít dầu dừa massage dưới mắt trước khi đi ngủ. Hoặc bạn có thể làm mặt nạ dành cho mắt bằng dầu dừa và bột nghệ. Trộn 1 thìa canh dầu dừa cùng một nhúm bột nghệ với nhau. Thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới mắt và thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Dầu olive

Vitamin E và C chứa trong dầu olive giúp làm mờ nếp nhăn xung quanh mắt. Bạn có thể thoa dầu olive trực tiếp lên các nếp nhăn xung quang mắt mỗi ngày. Hoặc kết hợp 1 thìa canh dầu olive cùng với 1 thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa dung dịch này lên vùng da dưới mắt và thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước ấm. Cách 1 ngày thực hiện 1 lần để có kết quả tốt hơn.

Sữa chua

Acid lactic có trong sữa chua giúp loại bỏ tế bào chết, từ đó giúp da săn chắc hơn. Bạn có thể ăn sữa chua hàng ngày hoặc đắp mặt nạ sữa chua để làm đẹp da. Trộn 1 thìa canh sữa chua, 1 thìa canh mật ong và vài giọt nước hoa hồng. Thoa hỗn hợp lên vùng da quanh mắt, dưới mắt. Sau 15 phút thì rửa lại mặt cho sạch.

Nha đam (lô hội)

Nha đam có chứa vitamin C và E, giúp duy trì làn da săn chắc và giữ ẩm, nuôi dưỡng, sửa chữa những tổn thương trên da, do đó giúp làm giảm nếp nhăn xung quanh mắt.

Cách làm rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 lá nha đam, cắt vỏ bên ngoài và lấy phần gel bên trong, thoa gel nha đam lên nếp nhăn dưới mắt và rửa sạch sau 5 phút.

Đu đủ

Đu đủ giúp giảm nếp nhăn trên da mặt và các nếp nhăn xung quanh mắt hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy đu đủ chín, cắt thành những miếng nhỏ và nghiền nhuyễn. Thoa đu đủ đã nghiền lên nếp nhăn quanh mắt và thư giãn khoảng 15 phút. Sau 15 phút, rửa lại và dùng khăn sạch thấm khô.

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa, có đặc tính chống lão hóa, giúp giảm nếp nhăn và giúp da xung quanh mắt săn chắc hơn.

Lấy trà túi lọc ngâm vào cốc nước ấm và cho vào tủ lạnh làm mát. Lấy bông gòn thấm nước trà xanh rồi thoa lên nếp nhăn dưới mắt và toàn bộ khuôn mặt. Điều này giúp làm giảm nếp nhăn hiệu quả.

Nước chanh

Nước chanh giúp da săn chắc hơn. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin C giúp ngăn ngừa các gốc tự do. Bạn chỉ cần lấy nước cốt chanh thoa lên xung quang mắt. Hoặc cắt đôi quả chanh, thoa nhẹ nhàng lên các nếp nhăn ở quanh mắt. Điều này giúp làm mờ các nếp nhăn dưới mắt do lão hóa gây ra. Lưu ý, nên cẩn trọng khi thoa nước chanh, đừng để nước chanh dính vào mắt.

Mật ong

Mật ong giúp da săn chắc và làm sáng da. Bạn có thể thoa trực tiếp mật ong vào nếp nhăn dưới mắt hoặc trộn mật ong với bột gạo để có tác dụng tốt hơn.

Bột gạo chứa chất chống oxy hóa giúp làm ẩm da. Trộn 1 thìa cà phê bột gạo với 1 thìa cà phê mật ong, thoa hỗn hợp này lên vùng da xung quang mắt, để khô và rửa cho sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần để có kết quả tốt hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp