Bí quyết chăm sóc da giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

Vùng da ở cổ cũng cần chăm sóc cẩn thận

Các bước chăm sóc và làm mặt nạ dưỡng da từ cà phê

Cách chăm sóc da cho người thuộc nguyên tố Đất và Nước

Công thức chăm sóc da hoàn hảo bằng táo

Công thức sử dụng dầu mè để chăm sóc da

Tẩy da chết

Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào chết, làm sáng da, duy trì làn da trẻ đẹp và ngăn ngừa nếp nhăn xuất hiện ở vùng cổ.

Thành phần: 2 thìa canh nước cốt chanh; 1 quả cà chua; 5 thìa canh bột yến mạch.

Cách làm: Nghiền hoặc xay nhuyễn 1 quả cà chua. Trộn cà chua cùng nước cốt chanh và bột yến mạch. Thoa hỗn hợp này lên vùng da cổ và massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Để thư giãn khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Massage

Ngoài việc tẩy tế bào chết cho da thì massage cũng rất quan trọng. Nó giúp lưu thông máu ở vùng da cổ và giảm các nếp nhăn xuất hiện.

Trước khi đi ngủ, bôi một ít kem dưỡng ẩm lên cổ. Massage theo chiều hướng lên trên, bắt đầu từ xương quai xanh lên đến cằm. Lưu ý rằng hãy massage theo chiều hướng lên trên và thoa kem dưỡng ẩm trước khi massage.

Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ rất quan trọng để duy trì làn da khỏe đẹp. Ngoài việc đắp lên mặt, bạn cũng nên đắp lên vùng da cổ.

Thành phần: 1 quả chuối; 1 thìa cà phê mật ong; 1 lòng trắng trứng.

Cách làm: Xay hoặc nghiền nhuyễn một quả chuối chín, thêm lòng trắng trứng và mật ong vào trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên cổ và để thư giãn khoảng 15 - 20 phút. Sau 20 phút rửa sạch lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 1 lần/tuần trong 1 tháng để có kết quả tốt nhất.

Thay đổi tư thế ngủ

Tư thế ngủ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn đến làn da. Tránh ngủ trong tư thế mặt áp xuống gối, điều này có thể dẫn đến nếp nhăn trên mặt và cổ. Ngoài ra, nằm đúng tư thế còn giúp ngăn ngừa ngực chảy xệ.

Ngồi thẳng

Thông thường, tư thế ngồi cũng đóng vai trò chính trong việc tạo ra các nếp nhăn trên cổ. Khi bạn cúi xuống và ngồi sử dụng điện thoại hay máy tính xách tay không chỉ dẫn đến nếp nhăn trên da mà còn khiến bạn đau lưng. Vì vậy, hãy luôn luôn ngồi thẳng.

Sử dụng đá lạnh

Xoa đá lạnh lên cổ cũng giúp giảm nếp nhăn và làm cho da cổ trở nên trẻ trung hơn vì nó giúp làm lưu thông máu. Ngoài ra, đá lạnh còn giúp giảm viêm da và giúp da săn chắc hơn.

Khánh Hương H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp