Các cách tăng sức đề kháng cho trẻ

Trong những ngày này, thời tiết có nhiều chuyển biến rõ rệt, thay đổi thất thường, buổi sáng đang nắng to đến chiều thì lại đổ mưa. Thời tiết như vậy gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của trẻ, khiến cho trẻ rất dễ mắc bệnh, đặc biệt là bệnh cảm cúm hay các bệnh về đường hô hấp. Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết cách giúp trẻ củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc bệnh của trẻ trong những ngày này.

 

Khuyến khích trẻ tập thể dục.

Việc tập thể dục giúp làm tăng khả năng kháng bệnh truyền nhiễm của bạch cầu, vì vậy cần khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động thể chất sau giờ học, có thể là bơi lội, đạp xe hoặc chơi đùa trong một giờ. Đặc biệt là với những trẻ thừa cân, bởi theo một số nghiên cứu, trẻ thừa cân có nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm cao gấp 2 lần so với trẻ bình thường.

 

Cung cấp bữa ăn đầy đủ dưỡng chất.

 

Trái cây và rau củ là các dưỡng chất tự nhiên giúp tăng hệ miễn dịch bởi chúng giàu vitamin C và chất chống oxy hóa. Vì thế cần đảm bảo, bổ sung rau củ và trái cây cho trẻ như dâu tây, đu đủ, ổi, cà chua, bông cải xanh và khoai lang,…

Giảm đường.

 

Một chế độ ăn nhiều đường làm suy yếu khả năng miễn dịch và kết quả là khả năng kháng vi khuẩn của cơ thể cũng suy giảm. Theo một số nghiên cứu, một muỗng cà phê đường có thể ức chế hệ miễn dịch trong suốt 4 giờ. Do đó, cần hạn chế cho trẻ ăn bánh kẹo hoặc dùng đồ uống có ga.

Tạo thói quen ngủ đủ giấc,đúng giờ.

Trẻ dễ có nguy cơ nhiễm bệnh nếu thiếu ngủ, vì vậy khi đến giờ ngủ, bạn nên yêu cầu trẻ lên giường ngủ để trẻ ngủ đủ giấc cũng như tập luyện cho trẻ thói quen ngủ đúng giờ. Các chuyên gia cho hay, trẻ chưa đi học cần ngủ khoảng 9 tiếng mỗi ngày.

 

Giữ vệ sinh.

Khi ra ngoài chơi cùng trẻ, nhớ mang theo khăn tay hoặc khăn ướt loại dùng một lần để lau vết bẩn cho trẻ. Ngoài ra cũng cần dạy trẻ rửa sạch tay trước và sau mỗi bữa ăn, sau khi đi học về hoặc đi chơi ở ngoài vàocũng như giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ để phòng bệnh cho trẻ.

CTV7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ