Suy thận độ mấy phải chạy thận?

Chạy thận nhân tạo là biện pháp tốn kém, cần thiết bị máy móc chuyên dụng

Biến chứng nguy hiểm của suy thận giai đoạn cuối

Người bị suy thận độ 2 cần làm gì để giảm nguy cơ chạy thận?

Kiểm soát suy thận hiệu quả, giảm nguy cơ phải chạy thận

Cách giảm chỉ số creatinin cho người suy thận hiệu quả tại nhà

Các giai đoạn suy thận

Suy thận là tình trạng thận bị suy giảm chức năng, khiến các chất thải của cơ thể ứ đọng lại sau quá trình chuyển hóa. Suy thận có 5 giai đoạn từ 1 (nhẹ nhất) đến 5 (nặng nhất). Để xác định bạn đang bị suy thận ở giai đoạn nào, chuyên gia sẽ tiến hành đo tốc độ lọc máu của thận (GFR).

Suy thận độ 1

Đây là giai đoạn khởi phát của bệnh suy thận. Thận của người bệnh chỉ mới bị tổn thương nhẹ, vì thế mức lọc máu của cầu thận vẫn tương đối ổn ở mức 90ml/phút. Ở giai đoạn này, người bệnh hoàn toàn có thể chữa trị nếu phát hiện kịp thời.

Suy thận độ 2

Ở giai đoạn này, mức lọc máu giảm xuống còn khoảng 60 - 89ml/phút. Các biểu hiện suy thận xuất hiện như da xanh xao, buồn nôn, xương khớp đau nhức.

Suy thận độ 3

Mức độ tổn thương ở thận tăng dần theo các cấp độ

Bước sang độ 3, thận của người bệnh bị tổn thương nghiêm trọng và mức lọc chỉ còn khoảng 30 - 59ml/phút. Người bệnh có nguy cơ bị thiếu máu cũng như mắc các bệnh liên quan tới xương khớp.

Suy thận độ 4

Khi bệnh đã chuyển tới giai đoạn 4, mức lọc máu của cầu thận chỉ còn 15 - 29ml/phút. Đây là giai đoạn rất nguy hiểm khi thận gần như không thể lọc và đào thải độc tố, nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Các biểu hiện lâm sàng rất rõ ràng, bao gồm: Chán ăn, buồn nôn, nôn, nấc cụt, xuất huyết đường tiêu hóa, tăng huyết áp, đau đầu, chân tay sưng phù, phù nề mi mắt, ngứa, nặng hơn là khó thở, lơ mơ, co giật…

Suy thận độ 5

Đây là giai đoạn cuối của bệnh suy thận mạn. Thận lúc này đã bị hư tổn nặng, mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 15ml/phút, có đầy đủ các biểu hiện lâm sàng của bệnh về tiêu hóa, tim mạch, thần kinh, da và máu.

Thông thường, chạy thận nhân tạo thường được chỉ định khi thận bị tổn thương nặng nề, chức năng chỉ còn khoảng 10 - 15% hoặc mức lọc cầu thận giảm xuống dưới 29ml/phút (từ suy thận giai đoạn 4). Chạy thận nhân tạo là phương pháp sử dụng máy chạy thận để lọc máu bên ngoài cơ thể bệnh nhân. Cụ thể, máu của người bệnh được rút ra từ mạch máu và đi qua một hệ thống lọc máu tổng hợp.

Thế nhưng, chạy thận nhân tạo cũng có thể gây ra các biến chứng từ cấp tính, đe dọa tính mạng đến mạn tính, xuất hiện sau nhiều năm như: Tụt huyết áp, chuột rút, nhức đầu, đau ngực, đau lưng, dị ứng dẫn tới ngứa ngáy. Vậy nên, để ngăn ngừa nguy cơ suy thận tiến triển nặng hơn và phải chạy thận nhân tạo, bạn cần có biện pháp ngăn ngừa, cải thiện bệnh từ sớm.

Mách bạn giải pháp cải thiện suy thận, ngăn ngừa nguy cơ phải chạy thận nhờ sản phẩm thảo dược

Các chuyên gia khuyên rằng, người bị suy thận nên có ý thức thực hiện phương pháp kiểm soát suy thận ngay từ đầu, điều trị bảo tồn tích cực, cải thiện triệu chứng sẽ giúp ngăn ngừa chuyển sang giai đoạn nặng bằng cách: Thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập luyện thể dục thường xuyên, tuân thủ chỉ định dùng thuốc của chuyên gia.

Đặc biệt, người bệnh nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để bổ trợ, tăng cường chức năng thận, kiểm soát suy thận hiệu quả. Nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận. Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm ure, creatinin, tăng hemoglobin huyết, giúp bổ thận, lợi tiểu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” trên truyền hình, PGS.TS Trần Đình Ngạn cho biết: “Sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ,... đặc biệt, thành phần chính dành dành, thảo dược này được nghiên cứu chứng minh có tác dụng làm chậm lại quá trình xơ hóa thận, làm quá trình biểu mô và trung mô. Đan sâm giúp chống gốc tự do, chống đau thắt động mạch vành, chống đông máu và tắc mạch rất tốt”.

Bên cạnh đó, sản phẩm cũng nhận được sự tin dùng của hàng triệu người bị suy thận và các bệnh về thận khác. Cụ thể, theo khảo sát của Thời báo Kinh tế cho thấy tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm rất cao, lên tới 92,9%.

Trong bối cảnh rất nhiều sản phẩm được quảng bá có tác dụng với bệnh thận, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đứng vững lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng cao quý, nhiều người tin dùng, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí đó.

Quỳnh Trang

TPBVSK Ích Thận Vương - Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Thành phần: cây dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng: Giúp bổ thận, lợi tiểu. Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém. Sản phẩm dành cho người bị suy thận, chức năng thận kém biểu hiện: Tiểu ít, tiểu rắt, vô niệu, bí tiểu.
Hướng dẫn sử dụng:
- Ngày uống 2-3 viên/lần, 2 lần/ngày.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống liên tục một đợt từ 1- 3 tháng tùy theo bệnh lý hoặc theo hướng dẫn của bác sĩ.
Hiện nay nhãn hàng Ích Thận Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng, cụ thể:
- Chương trình mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Chương trình mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương 2 lọ, 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại, tiết kiệm 19% chi phí. Chương trình này còn tiết kiệm thêm 160.000 đồng (tương đương 12,70%) so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
Tư vấn và đặt hàng (MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI): 18006304, (zalo/ viber): 0917.214.851 – 0975.284.017.
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu