Các loại củ có tốt hơn rau lá xanh và ngũ cốc?

Bên cạnh rau lá xanh, trái cây và ngũ cốc, các loại củ là thực phẩm phổ biến, xuất hiện nhiều trên mâm cơm gia đình

4 mẹo sử dụng rau củ quả của các đầu bếp hàng đầu

Hạn sử dụng của rau củ quả phổ biến

15 loại rau củ quả ít thuốc trừ sâu nhất năm 2019

Vì sao bạn nên ăn rau củ quả màu tím?

Các loại củ là nguồn thực phẩm tự nhiên cung cấp carrbohydrate phức tạp, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng quan trọng. Chúng thường chứa ít calorie, chỉ số đường huyết thấp hơn và ít gây ra các vấn đề tiêu hóa hoặc ít gây viêm hơn so với nhiều loại ngũ cốc.

Không giống như các loại rau lá xanh khác, các loại củ có thời hạn sử dụng lâu hơn, chúng có thể giữ được độ tươi ngon trong nhiều tháng khi được bảo quản đúng cách, thường là dự trữ ở chỗ tối, mát mẻ như hầm, gầm tủ...

Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng chính xác khác nhau ở từng loại củ, nhưng hầu hết chúng cung cấp khoảng 50 - 100 calorie trên mỗi ½ bát củ nấu chín, tương đương trên dưới 3gr chất xơ. Điều này làm cho các loại củ trở thành thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng đậm đặc và một lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích ăn tinh bột và vị ngọt vừa phải.

Tìm hiểu lợi ích của các loại củ ăn được cho sức khỏe trong infographic dưới đây:

Một chế độ ăn khoa học, cân bằng là chế độ ăn đa dạng thực phẩm. Vì vậy, bạn nên kết hợp nhiều loại củ, rau lá xanh, trái cây, ngũ cốc... trong mỗi bữa ăn để đảm bảo nhận được nhiều lợi ích nhất có thể.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng