Các loại trà giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường nên uống trà không đường để ngăn đường huyết tăng cao

Bảo vệ đôi bàn chân khỏi biến chứng thần kinh ngoại biên đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có ăn giá đỗ được không?

4 thảo dược quý giúp phòng và cải thiện hiệu quả biến chứng đái tháo đường

12 loại trái cây tốt cho người bệnh đái tháo đường với chỉ số GI thấp

Dưới đây là một số loại trà tốt cho người bệnh đái tháo đường, giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả:

Trà xanh

Uống trà xanh có thể giúp làm giảm tổn thương tế bào, giảm viêm và giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn. Nguyên nhân là bởi một số chất trong trà xanh, bao gồm epigallocatechin gallate (EGCG) đã được chứng minh có khả năng kích thích sự hấp thụ glucose vào các tế bào cơ xương, từ đó giúp làm giảm lượng đường huyết.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người bệnh đái tháo đường thường xuyên uống trà xanh có thể làm giảm đáng kể nồng độ đường huyết, chỉ số HbA1c (chỉ số phản ánh lượng đường huyết trung bình trong vòng 2 - 3 tháng trước đó).

Trà đen

Trà đen chứa nhiều dưỡng chất thực vật như theaflavin và thearubigin. Đây đều là các chất có khả năng chống viêm, chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp hạ đường huyết hiệu quả. Theo đó, các nghiên cứu trên động vật cho thấy uống trà đen có thể cản trở sự hấp thụ carbohydrate bằng cách ức chế một số enzyme. Trà đen còn có thể bảo vệ và kích thích tuyến tụy sản sinh insulin, từ đó giúp bạn kiểm soát đường huyết.

Uống trà đen giúp người bệnh đái tháo đường kiếm soát đường huyết tốt hơn

Một nghiên cứu năm 2017 trên 24 người trưởng thành, trong số đó có một vài người mắc đái tháo đường cho thấy: Uống trà đen cùng các loại đồ uống nhiều đường khác có thể ngăn không cho đường huyết tăng quá cao.

Trà Hibiscus

Trà hibiscus chứa nhiều polyphenol như các acid hữu cơ, anthocyanin. Đây đều là các chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có thể giúp hạ huyết áp, giảm viêm cho người bệnh đái tháo đường.

Trên thực tế, tình trạng tăng huyết áp ở người bệnh đái tháo đường là khá phổ biến. Nhiều chuyên gia ước tính, chỉ riêng ở Mỹ đã có tới hơn 73% người bệnh đái tháo đường bị tăng huyết áp. Do đó, bạn có thể uống 240ml trà hibiscus 2 lần/ngày trong vòng 1 tháng để giảm đáng kể huyết áp tâm thu (áp lực của máu lên thành mạch khi tim co bóp).

Một số nghiên cứu khác còn chỉ ra rằng uống trà hibiscus giúp làm giảm kháng insulin cho người bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý vì trà hibiscus có thể tương tác với hydrochlorothiazide, một loại thuốc lợi tiểu thường được kê đơn cho người bệnh tăng huyết áp.

Trà quế

Quế là loại gia vị tốt cho người bệnh đái tháo đường. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng dùng quế, uống trà quế có thể giúp làm giảm lượng đường huyết hiệu quả.

Theo một nghiên cứu năm 2019, bổ sung 6gr quế/ngày trong vòng 20 ngày có thể làm giảm đáng kể nồng độ đường huyết khi đói. Các nhà khoa học cho rằng quế có thể giúp làm giảm đường huyết bằng cách làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, cải thiện độ nhạy insulin và giúp tăng cường hấp thụ đường tại tế bào.

Trà nghệ

Từ lâu, nghệ đã nổi tiếng với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Đặc biệt, hoạt chất curcumin trong nghệ đã được chứng minh có thể làm giảm nồng độ mỡ máu, giảm lượng đường huyết bằng cách cải thiện độ nhạy insulin, tăng khả năng hấp thụ glucose tại các tế bào.

Thêm vào đó, curcumin còn có thể giúp làm giảm tổn thương tế bào, giảm viêm và cải thiện chức năng thận cho người bệnh đái tháo đường.

Khi uống trà nghệ, bạn có thể thêm vào một chút hạt tiêu đen. Nguyên nhân là bởi piperine trong hạt tiêu đen có thể giúp làm tăng đáng kể khả năng hấp thụ curcumin trong cơ thể.

Trà cúc La Mã

Nghiên cứu năm 2016 trên 64 người bệnh đái tháo đường cho thấy, uống 150ml trà cúc La Mã 3 lần/ngày sau các bữa ăn có thể làm giảm đáng kể chỉ số HbA1c, nồng độ insulin cho người bệnh đái tháo đường sau 8 tuần.

Theo đó, uống trà cúc La Mã không chỉ giúp kiểm soát đường huyết mà còn giúp người bệnh giảm stress oxy hóa, phòng ngừa nhiều biến chứng đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất