Ngăn ngừa bệnh tim, kiểm soát đường huyết với những loại trà thảo mộc này

Tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cân hiệu quả với trà kiều mạch

Vì sao người bị trầm cảm nên ăn hạt điều?

3 thảo dược adaptogen giúp tăng năng lượng, cải thiện tâm trạng hiệu quả

Lưu ý trước khi hiến máu: Cần tránh ăn gì?

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc được biết đến nhiều với tác dụng giúp an thần và thường được sử dụng để hỗ trợ giấc ngủ. Một nghiên cứu ở 34 bệnh nhân mắc chứng mất ngủ cho thấy sự cải thiện đáng kể về thời gian ngủ, tình trạng thức giấc vào ban đêm sau khi uống trà hoa cúc hai lần một ngày. Ngoài ra, nó cũng được cho là có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và bảo vệ gan. Một nghiên cứu khác đã chứng minh trà hoa cúc có khả năng kiểm soát lượng đường huyết, insulin và lipid máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường loại 2.

Trà bạc hà

Trà bạc hà là một trong những loại trà thảo mộc được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới bởi những lợi ích của nó với đường tiêu hóa như giúp giảm triệu chứng khó tiêu, buồn nôn, và đau dạ dày. Ngoài hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa, trà bạc hà còn có đặc tính chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, kháng khuẩn và virus.

Hồng trà Nam Phi

Trà rooibos ngăn ngừa bệnh tim, tốt cho xương khớp

Hồng trà Nam Phi hay còn gọi là trà rooibos được làm từ lá của cây rooibos. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hồng trà Nam Phi có lợi cho sức khỏe xương khớp. Nó có thể kích thích các tế bào xương phát triển, tăng mật độ xương. Loại trà thảo mộc này còn được chứng minh là có thể ngăn ngừa bệnh tim. Uống trà rooibos mỗi ngày còn giúp giảm nồng độ cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt.

Trà gừng

Trà gừng giúp chống viêm và kích thích hệ thống miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy rằng gừng có tác dụng làm giảm buồn nôn, ngăn ngừa loét dạ dày và làm giảm chứng khó tiêu, táo bón và đau bụng kinh. Ngoài ra, một số nghiên cứu đã chứng rằng gừng có thể gừng giúp kiểm soát lượng đường huyết và mức độ lipid trong máu ở những người mắc bệnh đái tháo đường.

Trà atiso đỏ

Không chỉ có hương vị thanh mát và màu sắc bắt mắt, trà atiso đỏ  còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Các nghiên cứu đã chứng minh chúng có đặc tính chống virus và đặc biệt hiệu quả đối với các chủng cúm gia cầm. Một số nghiên cứu khác cho thấy trà atiso giúp kiểm soát mức độ lipid trong máu, hạ huyết áp đối với những người bị tăng huyết áp.

Trà tía tô đất

Trà tía tô đất được chứng minh là có khả năng giảm căng thẳng, lo lắng

Trong một nghiên cứu ở 28 người uống trà lúa mạch hoặc trà tía tô đất trong sáu tuần, những người uống trà tía tô đất đã cải thiện độ đàn hồi của động mạch, từ đó giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và suy giảm tinh thần. Trà tía tô đất cũng đươc chứng minh là giúp giảm căng thẳng, lo lắng và cải thiện trí nhớ.

Trà xô thơm

Loại trà thảo mộc này nổi tiếng với khả năng cải thiện và bảo vệ sức khỏe não bộ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây xô thơm có lợi cho chức năng nhận thức, cũng như có khả năng chống bệnh alzheimer. Ngoài ra, nó còn giúp cải thiện tâm trạng, trí nhớ, nồng độ lipid trong máu.

Trà tầm xuân

Trà tầm xuân có nhiều vitamin C và các hợp chất thực vật với đặc tính chống viêm. Một số nghiên cứu đã chứng minh bột tầm xuân có khả năng giảm viêm ở những người bị viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Ngoài ra, trà tầm xuân còn giúp kiểm soát cân nặng và chống lão hóa da.

Trà lạc tiên

Trà lạc tiên rất tốt co người bị mất ngủ

Trà lạc tiên được làm từ lá, thân và hoa của cây lạc tiên. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra trà lạc tiên được được sử dụng để làm giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, nó được chứng minh giúp giảm các triệu chứng thần kinh như lo lắng, khó chịu, kích động…

Nguyễn Kiên H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất