Các phương pháp điều trị Parkinson phổ biến nhất hiện nay

Các phương pháp điều trị Parkinson hiện nay đều nhắm mục tiêu điều trị triệu chứng

Bị run và tê tay lúc tối ngủ, cách giải quyết?

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về bệnh run vô căn

6 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện triệu chứng bệnh Parkinson

Run tay chân sau tai biến: Nguyên nhân và cách điều trị

Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa tìm ra cách chữa khỏi hoàn toàn bệnh Parkinson. Tuy nhiên, dựa trên mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng run tay chân, cứng cơ bắp… các bác sỹ có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp cho người bệnh Parkinson:

Dùng thuốc điều trị

Khi mới được chẩn đoán bệnh Parkinson, các bác sỹ sẽ xem xét liệu người bệnh đã cần dùng thuốc Tây y hay chưa. Điều này có thể phụ thuộc vào một vài yếu tố sau:

- Mức độ suy giảm chức năng vận động.

- Mức độ suy giảm nhận thức.

- Khả năng dung nạp các loại thuốc điều trị Parkinson.

Nếu quyết định dùng thuốc, bạn nên kiên nhẫn để tìm ra được loại thuốc, liều lượng phù hợp với mình. Nguyên nhân là bởi mỗi người đều phản ứng khác nhau với các loại thuốc điều trị Parkinson.

Người bệnh Parkinson có thể dùng thuốc để kiểm soát các triệu chứng run tay chân

Thông thường, các loại thuốc Tây y điều trị Parkinson phổ biến nhất bao gồm: Carbidopa-levodopa, nhóm thuốc có tác dụng đồng vận với dopamine, các thuốc ức chế MAO-B, các thuốc ức chế COMT…

Phẫu thuật

Nếu không đáp ứng tốt với các loại thuốc điều trị, người bệnh Parkinson có thể xem xét phương pháp phẫu thuật để giảm thiểu các triệu chứng run tay chân, cứng cơ bắp… Trong một số trường hợp, phẫu thuật có thể làm giảm liều lượng thuốc bạn cần để kiểm soát triệu chứng bệnh.

Có 2 phẫu thuật điều trị Parkinson phổ biến nhất, bao gồm:

- Phẫu thuật tổn thương (đốt mô): Với phẫu thuật này, các bác sỹ sẽ tạo ra một số tổn thương nhỏ trên các vùng não kiểm soát chuyển động, gây ra triệu chứng run (thường nằm sâu trong não). Phẫu thuật này có thể được thực hiện trong khi bệnh nhân vẫn tỉnh táo. Điều này giúp các chuyên gia xác định chính xác vị trí não cần tác động.

- Kích thích não sâu: Với phẫu thuật này, các bác sỹ có thể tác động tới các vùng não kiểm soát khả năng vận động thông qua một điện cực nhỏ. Điện cực này sẽ được nối với một thiết bị điều khiển xung điện cấy ghép dưới da ở ngực. Thiết bị này có thể phát ra các xung điện nhằm làm gián đoạn các tín hiệu não bất thường gây rối loạn vận động.

Nên nhớ, phương pháp phẫu thuật cũng chỉ có thể làm giảm các triệu chứng bệnh Parkinson chứ không thể chữa khỏi bệnh, không thể ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng hơn.

Kiểm soát bệnh Parkinson bằng Đông y

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp Tây y, kiểm soát bệnh Parkinson bằng Đông y cũng là một trong những phương pháp được nhiều người tìm tới nhờ những lợi thế lâu dài về sức khỏe mà chúng mang lại.

Theo đó, trong Đông y có rất nhiều thảo dược có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị Parkinson như thiên ma, câu đằng… Những thảo dược này được các nhà khoa học đánh giá cao trong việc giúp an thần, trấn tĩnh, thư giãn làm mềm cơ, từ đó cải thiện tình trạng co cứng cơ bắp, giảm run giật.

2 thảo dược này không chỉ gián tiếp giúp cơ thể tăng hàm lượng dopamine nội sinh mà chúng còn chứa các hoạt chất sinh học tương tự các tiền chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng và bảo vệ tế bào thần kinh nên làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson. Chưa kể, việc dùng phương pháp Đông y cũng giúp lấy lại sự cân bằng trong cơ thể, giảm bớt các tác dụng phụ trong quá trình dùng thuốc Tây, hạn chế các cơn co cứng cơ, mất ngủ, kém ăn… cho người bệnh Parkinson.

Vi Bùi H+ (Theo Hopkinsmedicine)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiệngiúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run. Sản phẩm hỗ trợ phù hợp cho bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.
Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh